Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư và hợp tác để tăng độ phủ của thương hiệu khi nền kinh tế dần phục hồi. Đó là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao sau thời gian chịu ảnh hưởng dịch COVID-19. Cho nên, sức nóng cuộc đua giành thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ đang ngày càng mạnh mẽ.
Nội dung bài viết
Cuộc đua giành thị phần trong các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam
Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đang ngày càng trở nên gay gắt khi doanh nghiệp liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh, nâng cấp tính tiện ích, chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Sự cạnh tranh khốc liệt này cũng chính là động lực để doanh nghiệp ngày càng nỗ lực hoàn thiện mình hơn.
Thế nên, hơn bao giờ hết, ý kiến của người tiêu dùng và mức độ hài lòng của khách hàng đang trở thành chủ đề nóng của các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay. Về tương quan giữa các loại hình bán lẻ tại Việt Nam, số lượng các bài viết, thảo luận về siêu thị trên các trang mạng xã hội, báo chí… nhiều hơn hẳn so với các hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi.
Bên cạnh sự phát triển rầm rộ của các hình thức kinh doanh cửa hàng tiện lợi, các chuỗi siêu thị cũng không ngừng đưa ra nhiều hoạt động quảng bá trên mạng xã hội, song song với đó là các chiến dịch của các thương hiệu hàng tiêu dùng để tương tác với khách hàng. Trong đó, loạt bài viết về việc thâu tóm chuỗi siêu thị Big C (đổi sang GO!), hoặc sự ra đời của những chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ lớn như Con Cưng, Nova Supermarket, Lan Chi…. của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu cũng là một chủ đề nóng.
Các doanh nghiệp bán lẻ giành thị phần
Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh cơ hội phát triển sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt khi trong những năm qua thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến nhiều sự thay đổi về mặt thị phần. Thông qua các thương vụ chuyển nhượng, mua bán, sáp nhập, mở rộng quy mô…. cuộc đua giành thị phần ngày càng có sức nóng.
Thời điểm trước đó, 50% thị phần bán lẻ Việt Nam thuộc về tay doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, hiện nay con số này có sự thay đổi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam vào cuộc. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam trong thị phần bán lẻ nước ta đã lên tới 70 – 80%.
Đây là một dấu hiệu tích cực, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch Covid và cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine. Với dân số gần 100 triệu người, tin rằng trong thời gian tới, Việt nam vẫn là một thị trường giàu tiềm năng cho các thương hiệu bán lẻ trong nước, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM.
Vinatech chuyên tư vấn thiết kế, setup giá kệ miễn phí cho các doanh nghiệp bán lẻ
Không trực tiếp nằm trong “cuộc đua” giành thị phần nhưng Vinatech Group gián tiếp đóng góp một phần không nhỏ trong những thành công của các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Theo đó, để các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị có thể hoạt động trơn tru thì không thể không cần đến những loại giá kệ trưng bày.
Vinatech Group là nhà sản xuất giá kệ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với 11 năm hình thành, phát triển, đến nay, đơn vị đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhờ những sản phẩm kệ trưng bày siêu thị, kệ trưng bày hàng hóa hoặc những loại phụ kiện đi kèm. Chúng tôi chuyên tư vấn thiết kế, setup giá kệ miễn phí cho các doanh nghiệp bán lẻ nhằm mang tới không gian trưng bày gọn gàng, rộng rãi, khoa học, đẹp mắt.
Giá kệ Vinatech cung cấp và lắp đặt cho các siêu thị bán lẻ
Cam kết mang lại sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng là lý do suốt chặng đường dài vừa qua, Vinatech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách hàng. Nói về Vinatech, chúng ta có thể tóm tắt trong vài câu ngắn gọn như sau:
- Sản phẩm được làm từ chất liệu sắt thép không gỉ chất lượng cao cho khả năng chịu lực tốt.
- Ứng dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện tự động, chống mài mòn, han gỉ, độ bền cao, kéo dài tuổi thọ.
- Thiết kế rời từng chi tiết, dễ dàng tháo lắp, di chuyển mang đến sự tiện lợi khi sử dụng..
- Đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kích thước, tải trọng, mẫu kệ được thiết kế bắt mắt, hiện đại, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
- Sản phẩm có giá bán phù hợp, tiết kiệm chi phí, đầu tư hiệu quả.
- Chế độ chăm sóc, bảo hành tốt, chiết khấu cao, miễn phí tư vấn, thiết kế, lắp đặt.
Có thể thấy, trong cuộc đua giành thị phần của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam Vinatech Group không nằm ngoài cuộc. Sức nóng của cuộc đua càng lớn cũng là tiền đề đề những nhà cung cấp phát triển. Tuy nhiên, muốn là một phần của sự phát triển đó thì việc mang tới sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao là điều các nhà cung cấp, trong đó có Vinatech Group cần phải hướng tới. Để nhận tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 086.758.9999.
Bạn đọc quan tâm: