Ngoài việc sử dụng các hình thức quảng cáo siêu thị mini bằng hệ thống mạng xã hội, internet, phát tờ rơi, poster, biển hiệu bên ngoài cửa hàng thì hình thức quảng cáo ngay tại khu vực mua sắm cũng là một phương án hiệu quả, tiết kiệm. Với không gian siêu thị càng rộng thì mô hình quảng cáo trong siêu thị càng thuận lợi.
Bài viết dưới đây Vinatech Group đã tổng hợp một số hình thức quảng cáo siêu thị mini hiệu quả ngay tại bên trong cửa hàng của bạn, mời bạn đọc cùng tham khảo.
Tham khảo:
- Cách trưng bày hàng hóa siêu thị bắt mắt
- Tư vấn kinh nghiệm mở siêu thị mini (Vốn, chi phí, quy trình)
Quảng cáo siêu thị mini là gì?
Quảng cáo siêu thị mini
Ngoài những dịch vụ quảng cáo ngoài trời thì quảng cáo trong siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa cũng được nhiều chủ đầu tư tận dụng triệt để. Hiện nay các hình thức shopping online trên mạng xã hội như Facebook, Zalo…trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,..đang là xu hướng được nhiều khách hàng sử dụng.
Đối với với các siêu thị truyền thống có thể sử dụng các hình thức này để tiếp thị, quảng cáo về sản phẩm. Tương tự như vậy quảng cáo siêu thị mini là một trong số các hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, tăng cường độ uy tín, chuyên nghiệp đến khách hàng mua sắm.
Thời gian khách hàng di chuyển trong siêu thị, cửa hàng là rất lớn đặc biệt là các đại siêu thị hay trung tâm thương mại. Vì vậy bạn có rất nhiều không gian, vị trí có thể quảng cáo, tiếp thị một cách khéo léo mà không hề gây phản cảm, nhàm chán cho khách hàng.
Những cách quảng cáo siêu thị mini hiệu quả
Tận dụng vật dụng quảng cáo
Vật dụng quảng cáo trong siêu thị hay còn được gọi chính là POSM được sử dụng để hỗ trợ cho việc bán hàng trong các siêu thị lớn nhỏ, tạp hóa, điểm bán lẻ, hệ thống chuỗi cửa hàng…cũng như quảng cáo, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Sử dụng mẫu kệ quảng cáo cho sản phẩm
Một số loại vật dụng quảng cáo trong siêu thị thường được chủ cửa hàng sử dụng mà khách hàng có thể bắt gặp thường xuất hiện như:
- Kệ quảng cáo, standee, poster
- Giá và kẹp sản phẩm, quà tặng kèm
- Booth bán hàng di động
- Quảng cáo pano, billboard
- Quảng cáo màn hình lcd, frame.
- Quảng cáo posm.
- Quảng cáo trên thang cuốn, thang máy, phòng vệ sinh
- …
Lên kế hoạch khuyến mãi thu hút
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng hay bất cứ một mô hình kinh doanh nào. Nhiệm vụ của bạn là phải giữ chân và thu hút thêm khách hàng mới bằng các hình thức quảng cáo, tiếp thị. Một trong số đó việc áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá sẽ thu hút thêm khách hàng, kích cần trong thời điểm diễn ra.
Lên kế hoạch khuyến mãi thu hút khách hàng
Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Việc áp dụng các hình thức giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành. Bạn có thể lên chương trình quảng cáo về thời gian giảm giá, khuyến mại trước đó 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng…để tăng hiệu quả và lan truyền thông tin tốt hơn.
Thái độ phục vụ của nhân viên
Nhiên viên chính là một trong số những sự vật khách hàng tiếp xúc khi tới cửa hàng. Thái độ của hệ thống nhân viên trong siêu thị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Một siêu thị tốt thì phải đi đôi với thái độ phục vụ của nhân viên.
Thái độ phục vụ của nhân viên phải chuyên nghiệp, đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Bạn cần nghiêm túc đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, biết cách khuyến khích, tư vấn khách hàng mua hàng. Chuyên nghiệp trong khâu quản lý, giải quyết vấn đề. Hiểu khách hàng và giúp đỡ khi cần thiết. Xây dựng hệ thống nhân viên tốt là cách hữu ích nhất để chiếm được lòng tin của khách hàng.
Những hành vi nhỏ nhặt lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Bạn hãy may đồng phục, in logo, thiết kế mũ đội đầu, dây banner…khi có chương trình quảng cáo, tiếp thị để thu hút khách hàng chú ý.
Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết
Tương tác với khách hàng cũng là một cách quảng cáo siêu thị mini hiệu quả đặc biệt đối với các siêu thị nhỏ lẻ, mới mở. Việt tạo ra bầu không khí gần gũi, thân thiện mang lại thiện cảm rất lớn cho khách hàng. Đây cũng là điều kiện giúp khách hàng đánh giá cửa hàng và quyết định quay lại vào lần tiếp theo.
Tương tác với khách hàng thường xuyên
Khéo léo quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm giảm giá, chương trình khuyến mại, giảm giá, tích điểm khi tương tác với khách hàng. Lời nói sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc khách hàng phải đọc, nhìn trên một tờ rơi, banner quảng cáo.
Trên đây là một số kinh nghiệm khi quảng cáo siêu thị mini bên trong cửa hàng. Tùy thuộc và đặc điểm, quy mô của cửa hàng bạn có thể lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều phương án quảng cáo khác nhau để tăng hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
Hiện tại, các loại giá kệ kho hàng Vinatech sản xuất được các doanh nghiệp, công ty đánh giá cao như:
- Kệ kho hàng
- Kệ công nghiệp
- Kệ trung tải
- Kệ Pallet
- Kệ Drive In
- Kệ con lăn
- Kệ sàn Mezzanine
- Kệ VNA
- Kệ sắt V lỗ
- Kệ hạng nặng
- Kệ Selective
- Kệ tự động
- …
Vinatech là đơn vị sản xuất giá kệ kho hàng, kệ siêu thị lớn nhất Việt Nam hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm giá kệ chất lượng hàng đầu.