Khi mở cửa hàng, siêu thị thì vấn đề bạn cần quan tâm trước tiên là cái tên. Vậy cách đặt tên cho siêu thị cửa hàng hay ý nghĩa sẽ có nhiều cách. Dưới đây là list các cách phổ biến bạn có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp.

Gợi ý xem thêm:

1. Cách đặt tên cho siêu thị cửa hàng theo tên riêng 

Là một trong những cách khá phổ biến và thường thấy tại Việt Nam. Là cách đặt tên khá đơn giản, không cầu kỳ. Tên riêng này có thể là tên của cá nhân, tổ chức, hoặc doanh nghiệp chủ quản đều có thể áp dụng được.

Chẳng hạn như một số chuỗi siêu thị mini thương hiệu lớn cũng như rất nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini đang áp dụng cách đặt tên này (Lan Chi mart, Đức Thành mart, Thành Đô Mart,…). 

2. Đặt tên cho siêu thị cửa hàng theo địa danh, địa điểm

Trước đây, cách này rất được ưu tiên do dân cư còn thưa thớt, đường xá cũng chưa có số nhà, tên đường; hoặc không có những đặc điểm nổi bật nào đó để có thể gợi nhớ tới cửa hàng. 

Đến thời điểm hiện tại thì cách này tuy không còn được sử dụng nhiều nhưng vẫn là lựa chọn nếu bạn cảm thấy thích hoặc hợp lý với cửa hàng hoặc siêu thị của bạn.

Tuy nhiên

Ví dụ như: Tạp hóa Bà Ba, hay Tạp hóa ông Thọ, hay siêu thị Đông Anh (Đông Anh là một huyện ngoại thành Hà Nội).

3. Đặt tên theo sự liên tưởng

Hiện nay, cách đặt tên này được rất nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng để đặt tên, ví dụ như: Bách Hóa Tổng Hợp, Thế Giới Sữa, Siêu Thị Hàng Nhập Khẩu, Cách Chăm Con

Với cách đặt tên này thì giúp khách hàng có cảm giác như dễ nhớ, dễ liên tưởng tới sản phẩm, dịch vụ mà siêu thị hoặc cửa hàng đó đang cung cấp.

4. Đặt tên cho cửa hàng theo kiểu tò mò, kích thích

Hiện nay, những cái tên như: BimBim Shop, Shop Voi Hươu hay Nhím Shop,… cũng được áp dụng đặt cho một số cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé, đồ trẻ em hoặc đồ chơi trẻ em.

Đây là một cách đặt tên thương hiệu cho cửa hàng kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến cho khách hàng muốn khám phá và muốn xem cửa hàng đó như thế nào. 

5. Đặt tên theo quy mô cửa hàng

Cách đặt tên này sẽ được áp dụng theo mô hình của cửa hàng (diện tích lớn nhỏ, khối lượng hàng hóa, nhân viên phục vụ,…). Thông thường các thương hiệu lớn thường áp dụng cách này.  Ví dụ như các thương hiệu lớn hay đặt các tên như: Trung tâm mua sắm, Mê Linh Plaza, Go!,…

6. Đặt tên theo kiểu viết tắt

Rất nhiều các siêu thị mini đang áp dụng cách đặt tên cửa hàng theo kiểu như nà, ví dụ như: Vietmart, Kmart, Dmart, Zmart,…

Cách đặt tên thương hiệu như này ưu điểm là ngắn gọn, dễ nhớ và là cách đặt tên theo hướng “tây hóa”.

7. Đặt tên thương hiệu theo dạng tính từ

Bạn thường thấy các thương hiệu được đặt tên theo tính từ như: Hưng Thịnh Mart, Thịnh Vượng mart, Hồng Phát Mart,…

Thường những người chủ đặt tên thương hiệu theo phong cách này sẽ theo hướng duy tâm nhằm mong muốn cửa hàng hoặc siêu thị của mình kinh doanh phát tài, phát lộc. 

Trên đây là các cách đặt tên cho siêu thị cửa hàng hay ý nghĩa mà Vinatech tổng hợp bạn có thể tham khảo. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý. Đừng quên chúng tôi là đơn vị cung cấp kệ siêu thị chất lượng hàng đầu thị trường, nếu bạn có như cầu kinh doanh mở cửa hàng sữa, cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay các cửa hàng bán lẻ khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo những thông tin về các mẫu kệ chúng tôi đang cung cấp tại đây: https://vinatechjsc.vn/danh-muc/gia-ke-sieu-thi/

Bình luận Facebook

Các bài viết khác