Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp mắt mà các shop cần biết 2025

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và bắt mắt thì cần làm thế nào? Thực tế các cơ sở kinh doanh việc bày hàng hóa sẽ giúp khách hàng thuận tiện tìm kiếm cũng như thúc đẩy bán hàng rất tốt. Trưng bày hàng hóa trong không gian cửa hàng là một trong những điều kiện quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Do vậy có rất nhiều quy định và các yếu tố gắn bó mật thiết với cách bài trí cửa hàng đúng chuẩn. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách trưng bày shop mỹ phẩm tạo nên hiệu ứng, mang đến cảm giác hạnh phúc và ấm áp, tươi mới sẽ có doanh số tăng trưởng đều và tốt hơn.

Dưới đây là các mẹo, cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và hiệu quả nhất được Vinatech Group tổng hợp giúp bạn đọc.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp
Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm góp phần không nhỏ thu hút khách hàng

Hướng dẫn cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm

Một số cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm mà bạn nên biết:

Thiết kế bên ngoài cửa hàng mỹ phẩm

Các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay đang mọc lên rất nhiều, do đó khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu của mình thay vì cửa hàng của bạn. Thậm chí khách hàng sẽ hoàn toàn không thấy shop của bạn nếu bên ngoài cửa hàng không được thiết kế đặc biệt và cuốn hút. Vì thế, đầu tiên bạn cần tập trung vào phần trang trí và thiết kế cho diện mạo bên ngoài đã.

Cấu trúc đẹp nhất dành cho cửa hàng mỹ phẩm chính là cửa kính trong suốt kết hợp với phần trang trí biển hiệu hấp dẫn. Hãy phân tích xem đối tượng khách hàng chính mà mặt hàng của bạn hướng tới là ai và tập trung cách thiết kế biển hiệu phù hợp với đối tượng này. Đặc biệt, phần biển hiệu cần có logo thể hiện phong cách riêng của bạn, không lẫn với bất kì cửa hàng nào khác.

Đừng bỏ qua màu sắc trong quá trình thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, đây là yếu tố đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nên chọn màu sắc là phông chính trong logo của bạn hay mang thương hiệu của bạn để gây ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của bạn. Đây là cách PR tên thương hiệu cực kì hiệu quả. Sử dụng màu sắc được rất nhiều thương hiệu áp dụng thành công như Pink beauty màu hồng, Coco shop nền trắng đen,…

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Thiết kế lối đi trong cửa hàng

Lối đi đường thẳng và đặt các giá kệ để hàng thẳng hàng nhau theo hàng dọc và ngang sẽ giúp cửa hàng tạo hiệu ứng lớn hơn diện tích thật. Thêm vào đó khách hàng luôn có tâm lý muốn có nhiều sự lựa chọn nên họ sẽ muốn vào cửa hàng có đa dạng sản phẩm.

Việc sắp xếp khéo léo các mặt hàng, kệ trưng bày sản phẩm theo lối đi sẽ kích thích khách hàng đi từ đầu đến cuối gian hàng. Đây cũng là cách trưng bày mỹ phẩm hiệu quả nhất cho các cửa hàng nhỏ.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp
Các cửa hàng mỹ phẩm cần lưu ý thiết kế lối đi vừa cho khách hàng có thể đi tham quan sản phẩm

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và thu hút

Sau đây là một số cách trưng bày mỹ phẩm trên kệ đẹp và hút mắt:

Đặt các kệ trưng bày theo góc cạnh

Nếu cửa hàng bạn có diện tích lớn, chiều dài ngắn và chiều rộng lớn hơn thì nên lựa chọn cách trưng bày này. Tận dụng các bức tường và vị trí góc chết là ưu điểm lối bố trí nghiêng.

Các bức tường sẽ được đặt các tủ kính sát tường, tại các góc chết sẽ là quầy mỹ phẩm quy định lần lượt và phần giữa của cửa hàng là kệ bày hàng tự do hoặc dành cho những sản phẩm đang khuyến mãi, best sell. Thiết kế này tạo ra sự độc đáo và cuốn hút nhất định nên đang rất được ưa chuộng.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Trưng bày sản phẩm theo tầng

Trưng bày theo tầng là hình thức mang lại nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng. Các giá để hàng siêu thị trưng bày sản phẩm được bố trí theo từng tầng rất bắt mắt, khiến khách hàng có sự thích thú và tâm trạng vui tươi, muốn khám phá hơn, từ đó dễ chi tiền cho các sản phẩm hơn. Tuy nhiên kiểu trưng bày này sẽ chiếm nhiều diện tích hơn hai cách trên.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp
Trưng bày, phân loại mặt hàng theo từng tầng

Chi tiết về kệ trưng bày mỹ phẩm

Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này khi bắt đầu thiết kế cửa hàng. Kệ trưng bày đóng vai trò rất hiệu quả để làm tăng giá trị cũng như thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm trong gian hàng. Tùy vào tài chính cũng như diện tích cửa hàng để bạn lựa chọn số lượng kệ trưng bày mỹ phẩm cho phù hợp nhưng màu sắc phù hợp nhất với sản phẩm làm đẹp là màu trắng trong.

Các mẫu kệ trưng bày sản phẩm nên có thiết kế tối giản đối với những cửa hàng nhỏ và thiết kế độc đáo, ấn tượng với những cửa hàng lớn. Các loại kệ hàng siêu thị cũng có thể được ứng dụng để trưng bày mặt hàng này, thường thấy nhất là trong các đại siêu thị.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Trưng bày mỹ phẩm thẳng hàng

Trưng bày mỹ phẩm một cách thẳng hàng là cách làm được khá nhiều cửa hàng áp dụng hiện nay. Với kiểu trưng bày này, các tủ kệ sẽ được bố trí sát tường theo chiều dọc để tạo lối đi song song ở giữa. Cách sắp xếp này sẽ làm cho cửa hàng có không gian rộng rãi, thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ dễ dàng di chuyển cũng như quan sát được các sản phẩm trong cửa hàng.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Bố trí mỹ phẩm theo sơ đồ tầng

Cách bố trí mỹ phẩm theo sơ đồ tầng là kiểu trưng bày chiếm nhiều diện tích nhất so với hai kiểu bố trí ở trên. Các kệ hàng trong kiểu trưng bày này sẽ được thiết kế với nhiều hình dáng uốn cong đẹp mắt, tạo nên sự hiện đại, mới mẻ cho cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về vấn đề không gian trước khi tiến hành lắp đặt kiểu bố trí này.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp theo màu sắc

Màu sắc là một yếu tố khá quan trọng khi tiến hành trưng bày cửa hàng mỹ phẩm. Để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất khi trang trí shop, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Tạo sự ấn tượng, mới mẻ, bắt mắt cho cửa hàng bằng cách sử dụng các cặp màu tương phản, bổ sung khi trưng bày.
  • Sử dụng cặp màu tương đồng để tạo cảm giác thư thái, sang trọng
  • Ưu tiên dùng các màu sắc có xu hướng tự nhiên với gam màu chủ đạo là xanh để tạo cho khách hàng sự tin tưởng về nguồn gốc và chất lượng của mỹ phẩm.
  • Với mỗi khu vực trưng bày, bạn nên sử dụng một màu sắc khác nhau để làm nổi bật đặc trưng, công dụng cũng như uy tín thương hiệu của từng sản phẩm.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Bố trí hệ thống chiếu sáng phù hợp

Ánh sáng chính là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng. Để lựa chọn được ánh sáng phù hợp, bạn nên dựa vào phong cách, concept chủ đạo của cửa hàng. Thông thường, các cửa hàng sẽ sử dụng loại ánh sáng trắng và vàng để tạo không gian ấm áp và làm cho khách hàng thấy mình đẹp hơn khi sử dụng các mỹ phẩm tại cửa hàng.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Bố trí các khu vực logic

Bố trí các khu vực chức năng hợp lý

Khu trưng bày mỹ phẩm

Khu trưng bày mỹ phẩm sẽ là nơi mà khách hàng trực tiếp quan sát và trải nghiệm sản phẩm. Do đó, nơi đây đòi hỏi phải có cách sắp xếp thật đẹp mắt và khoa học. Bạn có thể tham khảo cách bố trí theo chức năng, công dụng và thương hiệu của từng loại mỹ phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm các sản phẩm hơn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng cách sử dụng các kệ hàng nhiều tầng và có bề ngang hẹp.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Khu vực trang điểm

Tại các cửa hàng mỹ phẩm thường sẽ được thiết kế các chiếc gương soi để khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả khi trải nghiệm các loại sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bố trí những chiếc ghế ngồi để tạo cho khách hàng cảm giác tiện lợi và ấn tượng sâu sắc về cửa hàng.

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp

Khu vực quầy thu ngân

Ở quầy thanh toán, bạn có thể đặt các loại sản phẩm trang điểm nhỏ nhắn, xinh xắn với mức giá thành thấp để kích thích nhu cầu mua hàng của mọi người. Ngoài ra, với các cửa hàng có không gian nhỏ, bạn nên thiết kế quầy thu ngân có hình dáng chữ L một cách đơn giản để tiết kiệm diện tích và tạo chỗ đứng thông thoáng, rộng rãi cho khách hàng khi chờ thanh toán.

Địa chỉ tư vấn thiết kế kệ trưng bày mỹ phẩm úy tín

Thiết kế shop mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một điều không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh lĩnh vực này. Đi bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp một cửa hàng bán mỹ phẩm từ quy mô nhỏ đến lớn đa dạng nhiều hình thức.

Điều đó vô tình làm cho hầu hết các cửa hàng đều mang hình ảnh gần giống nhau không tạo được điểm nhấn riêng biệt. Đó là lý do cần có một ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo ngay từ ban đầu.

Việc tạo ra một không gian nội thất cửa hàng chuyên biệt và ấn tượng thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đừng coi nhẹ việc trang trí và cách trưng bày.

Vậy nếu bạn đang tìm đơn vị tư vấn thiết kế kệ trưng bày mỹ phẩm thì hãy liên hệ cho Vinatech Group nhé!

Như vậy, để tạo nên sự thu hút và tính thẩm mỹ, đem lại con số tăng trưởng cao cho các shop mỹ phẩm không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn có thể tận dụng triệt để 3 cách trưng bày mỹ phẩm trên, chắc chắn shop của bạn sẽ gây được ấn tượng tốt cho khách hàng.

>> Bạn đọc quan tâm: 10 cách bố trí, trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp nhất

Liên hệ mua kệ bán hàng mỹ phẩm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh

Điện thoại

086.758.9999

Email

info@vinatechgroup.vn

Nhà máy Hệ thống đại lý