Cách bài trí, trưng bày mỹ phẩm trên kệ đẹp và bắt mắt

Trưng bày hàng hóa trong không gian cửa hàng là một trong những điều kiện quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Do vậy có rất nhiều quy định và các yếu tố gắn bó mật thiết với cách bài trí cửa hàng đúng chuẩn. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách trưng bày shop mỹ phẩm tạo nên hiệu ứng, mang đến cảm giác hạnh phúc và ấm áp, tươi mới sẽ có doanh số tăng trưởng đều và tốt hơn. Dưới đây là các mẹo, cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và hiệu quả nhất được Vinatech tổng hợp giúp bạn đọc.

cách trưng bày mỹ phẩm

Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm góp phần không nhỏ thu hút khách hàng

Hướng dẫn cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế bên ngoài cửa hàng mỹ phẩm

Các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay đang mọc lên rất nhiều, do đó khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu của mình thay vì cửa hàng của bạn. Thậm chí khách hàng sẽ hoàn toàn không thấy shop của bạn nếu bên ngoài cửa hàng không được thiết kế đặc biệt và cuốn hút. Vì thế, đầu tiên bạn cần tập trung vào phần trang trí và thiết kế cho diện mạo bên ngoài đã.

Cấu trúc đẹp nhất dành cho cửa hàng mỹ phẩm chính là cửa kính trong suốt kết hợp với phần trang trí biển hiệu hấp dẫn. Hãy phân tích xem đối tượng khách hàng chính mà mặt hàng của bạn hướng tới là ai và tập trung cách thiết kế biển hiệu phù hợp với đối tượng này. Đặc biệt, phần biển hiệu cần có logo thể hiện phong cách riêng của bạn, không lẫn với bất kì cửa hàng nào khác.

Đừng bỏ qua màu sắc trong quá trình thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, đây là yếu tố đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nên chọn màu sắc là phông chính trong logo của bạn hay mang thương hiệu của bạn để gây ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của bạn. Đây là cách PR tên thương hiệu cực kì hiệu quả. Sử dụng màu sắc được rất nhiều thương hiệu áp dụng thành công như Pink beauty màu hồng, Coco shop nền trắng đen,…

Thiết kế lối đi trong cửa hàng

kệ trưng bày mỹ phẩm vinatech

Các cửa hàng mỹ phẩm cần lưu ý thiết kế lối đi vừa cho khách hàng có thể đi tham quan sản phẩm

Lối đi đường thẳng và đặt các giá kệ để hàng thẳng hàng nhau theo hàng dọc và ngang sẽ giúp cửa hàng tạo hiệu ứng lớn hơn diện tích thật. Thêm vào đó khách hàng luôn có tâm lý muốn có nhiều sự lựa chọn nên họ sẽ muốn vào cửa hàng có đa dạng sản phẩm. Việc sắp xếp khéo léo các mặt hàng, kệ trưng bày sản phẩm theo lối đi sẽ kích thích khách hàng đi từ đầu đến cuối gian hàng. Đây cũng là cách trưng bày mỹ phẩm hiệu quả nhất cho các cửa hàng nhỏ.

Cách trưng bày mỹ phẩm trên kệ đẹp và hút mắt

Đặt các kệ trưng bày theo góc cạnh

Nếu cửa hàng bạn có diện tích lớn, chiều dài ngắn và chiều rộng lớn hơn thì nên lựa chọn cách trưng bày này. Tận dụng các bức tường và vị trí góc chết là ưu điểm lối bố trí nghiêng. Các bức tường sẽ được đặt các tủ kính sát tường, tại các góc chết sẽ là quầy mỹ phẩm quy định lần lượt và phần giữa của cửa hàng là kệ bày hàng tự do hoặc dành cho những sản phẩm đang khuyến mãi, best sell. Thiết kế này tạo ra sự độc đáo và cuốn hút nhất định nên đang rất được ưa chuộng.

Trưng bày sản phẩm theo tầng

Trưng bày theo tầng là hình thức mang lại nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng. Các giá để hàng siêu thị trưng bày sản phẩm được bố trí theo từng tầng rất bắt mắt, khiến khách hàng có sự thích thú và tâm trạng vui tươi, muốn khám phá hơn, từ đó dễ chi tiền cho các sản phẩm hơn. Tuy nhiên kiểu trưng bày này sẽ chiếm nhiều diện tích hơn hai cách trên.

cách bày hàng mỹ phẩm

Trưng bày, phân loại mặt hàng theo từng tầng

Chi tiết về kệ trưng bày mỹ phẩm

Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này khi bắt đầu thiết kế cửa hàng. Kệ trưng bày đóng vai trò rất hiệu quả để làm tăng giá trị cũng như thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm trong gian hàng. Tùy vào tài chính cũng như diện tích cửa hàng để bạn lựa chọn số lượng kệ trưng bày mỹ phẩm cho phù hợp nhưng màu sắc phù hợp nhất với sản phẩm làm đẹp là màu trắng trong. Các mẫu kệ trưng bày sản phẩm nên có thiết kế tối giản đối với những cửa hàng nhỏ và thiết kế độc đáo, ấn tượng với những cửa hàng lớn. Các loại kệ hàng siêu thị cũng có thể được ứng dụng để trưng bày mặt hàng này, thường thấy nhất là trong các đại siêu thị.

kệ trưng bày mỹ phẩm siêu thị

kệ cửa hàng mỹ phẩm

Như vậy, để tạo nên sự thu hút và tính thẩm mỹ, đem lại con số tăng trưởng cao cho các shop mỹ phẩm không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn có thể tận dụng triệt để 3 cách trưng bày mỹ phẩm trên, chắc chắn shop của bạn sẽ gây được ấn tượng tốt cho khách hàng.

>> Bạn đọc quan tâm: 10 cách bố trí, trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp nhất 2022

Liên hệ mua kệ bán hàng mỹ phẩm:

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Liên hệ nhanh

Điện thoại

086.758.9999

Email

info@vinatechgroup.vn

Nhà máy Hệ thống đại lý






    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x