Mở cửa hàng tiện lợi 24/7 như Winmart+ hay Circle K (CK) hiện là nhu cầu đang rất được quan tâm tại Việt Nam. Số vốn cần có để mở cửa hàng Circle K sẽ dựa vào từng quy mô diện tích, số lượng hàng hóa, thuê mặt bằng hay không thuê mặt bằng.
Để giúp các bạn hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ lấy ví dụ với một mặt bằng rộng khoảng 50 m2 nhằm dự toán chi phí kinh doanh cụ thể. Bên cạnh đó là những hướng dẫn và tư vấn cụ thể nếu bạn muốn mở 1 cửa hàng tiện ích, tiện lợi chuyên nghiệp giống như Winmart+ và Circle K thì nên làm thế nào?
Cùng Vinatech Group tìm hiểu chi phí mở cửa hàng tiện lợi sau đây nhé!
Cửa hàng tiện lợi là gì?
Cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng tiện ích là mô hình kinh doanh bán lẻ với quy mô nhỏ. Sản phẩm kinh doanh trong cửa hàng sẽ là những mặt hàng sử dụng hằng ngày như: bánh kẹo, nước giải khát, đồ ăn liền, đồ vệ sinh cá nhân,… Mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi có sự khác biệt so với các cửa hàng tạp hóa đó là có thêm dịch vụ chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại,…
Đặc điểm nổi bật của các cửa hàng tiện lợi so với các mô hình kinh doanh bán lẻ khác đó là:
- Thời gian mở cửa: Cửa hàng tiện lợi thường mở cửa 24/24 hoặc từ 6:00-24:00 hằng này, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng bất cứ thời gian nào.
- Mặt hàng: Cung cấp đa dạng các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo, thuốc men, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân,…
- Dịch vụ: Ngoài bán hàng, cửa hàng tiện lợi còn cung cấp một số dịch vụ khác như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, rút tiền ATM,…
- Thanh toán: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ATM, thẻ tín dụng, ví điện tử,…
Chi phí mở cửa hàng tiện lợi là bao nhiêu?
Chi phí mở cửa hàng tiện lợi với diện tích khoảng 50m2 sẽ khoảng 250 – 400 triệu tùy vào quy mô, nguồn hàng bạn nhập để có thể vận hành cửa hàng tiện lợi.
Chi phí mở cửa hàng tiện ích tiện lợi phụ thuộc vào: Tiền thuê mặt bằng, Vốn đầu tư sản phẩm và Các trang thiết bị cần có.
Dưới đây Vinatech Group sẽ tổng hợp chi tiết khoản đầu tư cho từng mục với một cửa hàng tiện lợi khoảng 50m2:
Chi phí mặt bằng khi mở cửa hàng tiện lợi
Nếu bạn phải đi thuê mặt bằng để mở cửa hàng tiện lợi thì cũng không phải việc làm quá khó, với diện tích 50 m2 chi phí thuê mặt bằng sẽ từ khoảng 10 – 25 triệu/ tháng nếu chỗ đó là mặt đường chính và có rất nhiều thuận tiện. Còn với những nơi bình dân giá thuê khoảng 8 – 10 triệu/ tháng, các bạn nên thuê 5 năm 1 lần tránh trường hợp chủ nhà phát sinh trong quá trình bạn làm ăn thuận lợi.
Vị trí mặt bằng kinh doanh rất quan trọng khi bạn muốn kinh doanh của hàng tiện lợi, tiện ích. Bạn có thể tận dụng luôn mặt bằng nhà bạn dù nó không có thế mạnh như gần mặt đường chính, nhiều khu dân cư hay nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh.
Bởi vốn để mở 1 cửa hàng tiện ích ít hơn rất nhiều so với việc mở 1 siêu thị mini hay mở cửa hàng tạp hóa nhiều khi không cần vốn lớn mà chỉ cần bán hàng ký gửi. Khi số vốn đầu tư ít, quy mô nhỏ thì chắc chắn chỉ hấp dẫn khách mua nhỏ lẻ hoặc những khách hàng nhỡ ra không mua được hàng tại một số siêu thị, cửa hàng khác thì người ta mới mua tạm.
Bản chất của cửa hàng tiện ích, tiện lợi lại hoàn toàn khác, thu hút khách đến giữ chân khách lại và làm cho khách quay lại nhiều lần. Khách mà cửa hàng phục vụ không phải khách mua lặt vặt mà cũng không phải khách phục vụ 1 lần nên vấn đề chọn địa điểm thuê mặt bằng vô cùng quan trọng.
Nếu mặt bằng nhà bạn có những thuận lợi như gần nơi đông dân cư, ít đối thủ cạnh tranh, thuận tiện cho giao thông đi lại thì mở cửa hàng tiện ích hay cửa hàng tiện lợi là lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản đầu tư lớn.
Chi phí đầu tư nguồn hàng
Nguồn hàng là vấn đề quan trọng tiếp theo sau khi bạn đã tìm được mặt bằng kinh doanh. Tối thiểu chi phí mà các bạn phải đầu tư cho nguồn hàng của 1 mô hình cửa hàng tiện ích, tiện lợi khoảng 50 m2 là 250 triệu.
Đặc điểm nổi bật của mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tiện ích là bán rất nhiều hàng hóa, khách hàng khi đã vào đây là muốn mua tổng hợp tất cả các sản phẩm từ thực phẩm đến văn phòng phẩm…nên nếu bạn không chú trọng đầu tư đa dạng nguồn hàng sẽ làm cho khách hàng hụt hẫng, lần sau họ sẽ không quay trở lại nữa.
Bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư bằng cách lấy những mặt hàng ký gửi hoặc thỏa thuận với các nhà cung cấp về những khoản chi cho những vị trí để hàng dễ mua. Với những mặt hàng như kẹo cao su, bim bim, nước uống…các nhà cung cấp thường chi 1 khoản tiền để bạn trưng bày hàng của họ tại những chỗ thuận lợi như gần bàn thu ngân, đầu kệ,…
Ngoài ra, bạn phải có mối quan hệ với rất nhiều nhà cung cấp để khi mối này trục trặc thì sẽ có mối khác thay thế. Tránh trường hợp chỉ lấy hàng 1 chỗ khi có tại nạn xảy ra lại không biết lấy hàng ở đâu?
Mặt hàng đa dạng và số lượng hàng phải đáp ứng được nhu cầu của người mua. Đừng để khách hàng rơi vào trường hợp có hàng nhưng hiện tại đang hết hàng, họ sẽ không lựa chọn cửa hàng của bạn là địa chỉ mua hàng hóa đó nữa. Nguồn hàng là xăng để nuôi dưỡng cửa hàng tiện ích, tiện lợi của bạn hoạt động, chính vì vậy cần phải tính toán thật kỹ để chi phí nguồn hàng không được nhiều quá nhưng cũng không được eo hẹp quá!
Nếu bạn còn băn khoăn nhập nguồn hàng ở đâu và như thế nào khi cửa hàng tiện ích tiện lợi thì bài viết sau chính là những gì bạn đang cần: Muốn mở tiệm tạp hóa lấy hàng ở đâu giá rẻ, đa dạng mặt hàng?
Chi phí trang thiết bị
Trang thiết bị cho 1 cửa hàng tiện ích, tiện lợi 50 m2 bao gồm: giá kệ siêu thị, máy tính tiền, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng, bàn thu ngân, các loại đồ trang trí cửa hàng,…
- Kệ siêu thị: Đây là thiết bị không thể thiếu để trưng bày hàng hóa trong cửa hàng tiện ích, tiện lợi, chi phí mà bạn cần phải đầu tư rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Tùy vào loại kệ mà bạn chọn: kệ tôn đục lỗ, kệ tôn lưới, kệ tôn liền…mỗi loại sẽ có giá khác nhau. Để chọn được loại kệ cũng như kích thước phù hợp bạn nên tham khảo tư vấn từ các đơn vị sản xuất và cung cấp giá kệ tốt nhất trên thị trường hiện nay như Vinatech.
- Máy tính tiền: là những máy tính bình thường có gắn thêm phần mềm bán hàng, giá có thể là từ 7 – 10 triệu, tùy mỗi loại khác nhau.
- Máy in hóa đơn: từ 1 – 2 triệu.
- Đầu đọc mã vạch: từ 3 – 4 triệu.
- Phần mềm bán hàng: chi phí khoảng từ 3 – 5 triệu.
- Bàn thu ngân: Nếu các bạn tận dụng được những loại bàn thường cũng được còn nếu muốn mua bàn thu ngân siêu thị thì chi phí khoảng 5 triệu, tùy vào kích thước cụ thể.
- Đồ trang trí: chi phí này bao gồm giấy dán tường, đèn chiếu, biển bảng quảng cáo…chi phí thấp nhất là khoảng 10 triệu
- Thuê nhân viên bán hàng: chi phí sẽ thêm khoảng 5 – 7 triệu/ tháng.
- Tủ bảo quản các loại hàng hóa tươi sống (tủ lạnh, tủ mát, tủ đông,..) giá dao động từ 7-10 triệu.
Như vậy tổng chi phí cho các trang thiết bị khi mở cửa hàng tiện ích, tiện lợi cũng không phải là nhỏ, tuy nhiên bạn không nên tiết kiệm quá mà mua những loại kệ trưng bày sản phẩm kém chất lượng hay cắt giảm đi chi phí phần mềm. Nếu đã quyết định kinh doanh thì bạn phải suy nghĩ lâu dài, cần đầu tư thì mới có lãi.
Chi phí nhân viên đi làm 10 – 15 triệu/tháng
Khi mở cửa hàng tiện lợi nhỏ thì không cần tốn chi phí nhân sự, nhưng đối với kinh doanh cửa hàng tiện lợi quy mô vừa và lớn, muốn cửa hàng hoạt động trơn tru thì bạn cần bỏ ra từ 1 đến 2 nhân viên để quản lý kho hàng, và chi phí thuê mỗi nhân viên sẽ là 2 người/tháng, từ 7 đến 10 triệu đồng.
Chi phí chuẩn bị thủ tục đăng ký kinh doanh
Lệ phí đăng ký kinh doanh không hề đắt, tuy nhiên vẫn nên dự trù trước kinh phí này để khâu chuẩn bị vốn được tốt hơn.
Chi phí phát sinh
Dù là kinh doanh bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn một khoản chi phí phát sinh để dự phòng cho những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.
Quy trình mở cửa hàng tiện lợi như Winmart+ & Circle K
Các bước thực hiện mở cửa hàng tiện lợi như các chuỗi thương hiệu nổi tiếng như sau:
Bước 1: Chuẩn bị vốn và tính toán chi phí hợp lý
Để đầu tư mở cửa hàng tiện lợi như các thương hiệu nổi tiếng như Winmart+ hay Circle K, Co.op mart, Bách Hóa Xanh … bạn cần phải có kế hoạch đầu tư chi tiết và phù hợp nhất.
Các chi phí vốn cần lên hoạch định khoảng 450 triệu trong đó bao gồm:
- Chi phí thuê mặt bằng
- Các thiết bị lắp đặt hệ thống cửa hàng
- Vốn nhập hàng hóa ban đầu
Chọn địa điểm là yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động. Nếu bạn cần thuê mặt bằng để mở cửa hàng tiện ích thì phải lựa chọn địa điểm gần các khu đông dân cư như chung cư, trường đại học, khu văn phòng…
Nếu mở cửa hàng tại các tỉnh thành hay khu vực nông thôn thì lựa chọn nơi thuận tiên cho việc đi lại như mặt đường lớn, khu có dân cư đông, gần bệnh viện, trường học cũng là một lựa chọn tốt khi có nhiều người qua lại.
Trường hợp bạn đã có sẵn mặt bằng kinh hoanh hoặc muốn mở cửa hàng tại nhà thì sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên để tận dụng được diện tích mặt bằng đã có bạn nên cải tạo hoặc tối ưu không gian để có không gian trưng bày hàng hóa bắt mắt, thu hút nhất đối với khách hàng.
Khi mặt bằng đã có bạn cần lên thiết kế diện tích phù hợp sử dụng loại kệ có kích thước, màu sắc nào để phù hợp. Tận dụng hết diện tích để trưng bày giúp bạn tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa, đối với mỗi diện tích khác nhau lại cần số vốn khác nhau. Thông thường với diện tích 50 m2- 60 m2 chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng 380 – 450 triệu.
Để được tư vấn chi tiết hơn về mở cửa hàng tiện ích, vui lòng nhấn vào nút nhận tư vấn bên dưới để được các chuyên gia của Vinatech hỗ trợ sớm nhất nhé!
Bước 2: Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Lựa chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng tiện ích, tiện lợi tối thiểu có diện tích là 50m2. Diện tích cần phải đủ lớn để trưng bày đủ hầu hết các sản phẩm thiết yếu mà khách hàng vào mua sắm.
Địa điểm sẽ quyết định vào sự thành công của cửa hàng, nếu bạn định kinh doanh tại khu văn phòng, chung cư thì sản phẩm phải tiện lợi, chất lượng, hiện đại và thường xuyên cập nhật các xu hướng sản phẩm chất lượng mới. Nếu cửa hàng của bạn ở gần các trường đại học, bệnh viện hay các địa điểm công cộng thì nên lựa chọn hàng có giá thành phân khúc để phù hợp với mọi khách hàng.
Hàng hóa kinh doanh sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn địa điểm bán vì vậy cần cân nhắc khu vực phù hợp với nguồn vốn, khách hàng muốn hướng tới để quyết định đầu tư.
Bước 3: Chuẩn bị giấy tờ, thủ tục cần thiết
Để mở cửa hàng tiện lợi, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ thủ tục sau:
1. Giấy phép kinh doanh:
- Đối với hộ kinh doanh:
- Đơn đăng ký kinh doanh.
- Giấy tờ tùy thân của chủ hộ kinh doanh.
- Giấy tờ chứng minh nguồn gốc, quyền sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp cơ sở kinh doanh (hợp đồng thuê nhà, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất,…).
- Giấy tờ chứng minh kiến thức về an toàn thực phẩm (nếu kinh doanh thực phẩm).
- Đối với doanh nghiệp:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Giấy tờ chứng minh nguồn gốc, quyền sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp cơ sở kinh doanh (hợp đồng thuê nhà, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất,…).
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (nếu kinh doanh thực phẩm).
2. Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm:
- Cần có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu cửa hàng tiện lợi kinh doanh thực phẩm.
3. Giấy phép bán buôn, bán lẻ rượu bia (nếu có):
- Cần có giấy phép bán buôn, bán lẻ rượu bia do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu cửa hàng tiện lợi kinh doanh rượu bia.
4. Giấy phép kinh doanh thuốc lá (nếu có):
- Cần có giấy phép kinh doanh thuốc lá do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu cửa hàng tiện lợi kinh doanh thuốc lá.
5. Các giấy tờ khác:
- Giấy tờ chứng minh đã tham gia lớp tập huấn về an toàn thực phẩm (nếu kinh doanh thực phẩm).
- Giấy tờ chứng minh đã tham gia lớp tập huấn về phòng cháy chữa cháy.
- Bảng giá hàng hóa.
- Quy định nội bộ về quản lý an toàn thực phẩm (nếu kinh doanh thực phẩm).
Lưu ý:
- Thủ tục có thể thay đổi tùy theo quy định của địa phương.
- Nên liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục hồ sơ.
Bước 4: Thiết kế không gian
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp các thiết bị siêu thị tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng chất lượng và giá thành phù hợp. Bạn nên lựa chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bảo hành dài hạn và sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình sử dụng.
Lắp đặt hệ thống trang thiết bị: Để cửa hàng đi vào hoạt động thuận lợi và tiện lợi bạn cần trang bị kệ siêu thị trưng bày, phần mềm quản lý bán hàng, hệ thống camera- cổng từ an ninh trống trộm, bàn thu ngân, máy tính thanh toán, máy in…
Để mang lại không gian mua hàng giống các cửa hàng tiện lợi Winmart+ bạn cần lên thiết kế không gian tạo ra lối đi thông thoáng, kệ trưng bày sử dụng kết hợp giữa kệ đơn và kệ đôi, dựa vào chiều cao và không gian của cửa hàng để lựa chọn kệ có 4 hoặc 5 tầng mâm.
Tăng cường ánh sáng cho các kệ hàng đảm bảo hàng hóa luôn được chiếu sáng đầy đủ. Các nhóm ngành được phân chia rõ ràng ra từng khu vực, các thực phẩm tươi sống được bản quản trong tủ lạnh làm mát, rau củ, hoa quả trưng bày riêng ở kệ rau củ có hệ thống phun sương giúp sản phẩm luôn tươi mới. Bạn nên thiết kế không gian cửa hàng có thêm khu vực giành cho khách hàng ăn uống khi khách hàng mua sản phẩm chế biến ngay tại cửa hàng.
Lắp đặt hệ thống quạt thông gió, thường xuyên vệ sinh không gian trưng bày để cửa hàng luôn thông thoáng, thoáng mát đảm bảo hàng hóa trong trang thái tốt nhất.
Vinatech tin rằng nếu bạn làm cần thận những lưu ý này chắc chắn cửa hàng tiện ích và tiện lợi của bạn sẽ có không gian chuyên nghiệp giống với Winmart+ và Circle K.
>> Xem ngay: Top 5 mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp chuẩn quốc tế
Bước 5: Tìm kiếm nguồn hàng
Những lưu ý khi tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh: Có nhiều phương thức để bạn tìm kiếm được nhà cung cấp phù hợp với cửa hàng của mình, tùy vào mặt hàng, số lượng hàng hóa bạn kinh doanh để lựa chọn nhà cung cấp hợp lý nhất.
Hiện nay có nhiều đơn vị để nhập hàng hóa, Vinatech Group đã tổng hợp các nguồn hàng được nhiều chủ cửa hàng tiện ích, tiện lợi lựa chọn để lấy hàng.
- Trở thành đại lý của nhà phân phối chính hãng
- Nhập hàng từ siêu thị bán buôn
- Mua hàng số lượng từ các chợ đầu mối
- Lấy hàng từ nước ngoài
>> Xem ngay: Bảng giá hàng tạp hóa
Bước 6: Hoàn thiện lắp đặt cửa hàng
Hoàn thiện lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng, thường bao gồm:
- Giá kệ bày hàng theo số lượng, kích thước và cách setup như đã lên thiết kế
- Bạn sẽ cần khoảng 1 – 2 chiếc tủ lạnh để nước uống và một số thực phẩm khác.
- Setup khu vực ăn uống cho khách khi đến cửa hàng có thể ngồi lại.
- Lắp biển bảng, trang trí cho cửa hàng.
Cửa hàng tiện lợi nên bán những gì?
Vinatech Group xin gợi ý những mặt hàng đó bao gồm:
- Thực phẩm: món ăn nhanh gọn như mỳ, bánh mỳ, bánh bao, xúc xích
- Nước uống: nước ngọt, nước giải khát, nước lạnh, đồ uống có cồn, rượu, cafe, kem,…
- Đồ ăn vặt: Bánh kẹo, snack, bim bim
- Sữa và sản phẩm từ sữa
- Hóa mỹ phẩm: dao cạo râu, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, durex, lăn khử mùi,…
- Hàng tổng hợp: đồ sinh hoạt gia đinh như dầu rửa bát, bột giặt, nước giặt đến văn phòng phẩm bút xóa, bút tô màu,…
>> Xem thêm danh sách các mặt hàng tại đây
Cần quan tâm cửa hàng tiện lợi bán những gì ngay từ khi lên kế hoạch kinh doanh. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hường đến khách hàng và doanh thu.
Những mặt hàng tốt được nhiều người quan tâm sẽ giúp doanh thu của cửa hàng tăng trưởng đều đặn. Trước tiên hãy tự hỏi khách hàng đến mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi họ đang có nhu cầu gì?
Chắc chắn đó những hàng hóa chủ yếu là thực phẩm, nước uống, giải khát tiếp đó có thể là hóa mỹ phẩm sinh hoạt hằng ngày và một số loại hàng tổng hợp. Các mặt hàng này đáp ứng “tiện lợi” phù hợp nhu cầu hằng ngày thiết yếu hoặc những nhu cầu nhỏ đa ngành đa nghề.
Đừng quên, Vinatech Group luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn setup up kinh doanh cửa hàng tiện lợi hoàn toàn miễn phí. Nhấn ngay vào nút tư vấn để nhận hỗ trợ nhanh nhất!
Một số lưu ý khi mở cửa hàng tiện lợi
Mở cửa hàng tiện lợi luôn được biết đến là mô hình kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn, khả năng thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, để có được thành công thì ngay từ đầu bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Không hoạt động khi chưa có đủ giấy tờ
Những mô hình như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi khi hoạt động thường sẽ có đoàn kiểm tra. Việc hoạt động khi chưa có đủ giấy tờ dẫn đến nhiều rủi ro. Cho nên, điều quan trọng nhất cần chú ý đó là có đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi bắt đầu hoạt động.
Luôn kiểm tra đối chiếu với kế hoạch hàng ngày
Hoạt động với mô hình cửa hàng tiện lợi bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Cho nên, chủ cửa hàng cần thường xuyên đối chiếu các hoạt động hàng ngày, căn cứ các yếu tố về thời gian, thời tiết, thời điểm để đánh giá lý do doanh thu tăng trưởng/ hoặc suy giảm.
Chú ý đến dòng sản phẩm tươi sống
Sản phẩm tươi sống là dòng thực phẩm dễ hư hỏng dẫn đến thất thoát trong khi cửa hàng tiện lợi hoạt động. Điều đó làm cho chi phí tăng, lợi nhuận giảm. Do đó việc quản lý, bảo quản dòng sản phẩm tươi sống vô cùng cần thiết và cần được làm chặt chẽ hàng ngày, hàng tuần.
Chú trọng quản lý hàng hóa trong kho
Nếu không có phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp, chủ cửa hàng rất khó kiểm soát được lượng hàng tồn kho cũng như thời hạn sử dụng của sản phẩm, nhất là với thực thực phẩm có hạn sử dụng. Cho nên, cần có những công cụ hỗ trợ như sổ bán hàng, giá kệ lưu trữ hàng hóa, phần mềm quản lý…. để việc kiểm soát hàng hóa trở nên dễ dàng, đơn giản.
Tổng Kết
Kinh doanh cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tiện ích đang là phương thức kinh doanh mang được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhờ mang lại lợi nhuận cao.
Tuy nhiên hình thức kinh doanh hướng theo kiểu “năng nhặt chặt bị”, khả năng phục vụ khách hàng sẽ quyết sự thành công của cửa hàng.
Bài viết trên đây là các thông tin và điều kiện cần chuẩn bị dành cho các chủ đầu tư đang có ý định kinh doanh cửa hàng tiện ích:
- Chi phí thuê mặt bằng khoảng 10 -25 triệu/ tháng ~ 100 – 250 triệu/năm
- Vốn đầu tư cho hàng ban đầu ~ 350 triệu
- Chi phí đầu tư các trang thiết bị ban đầu khoảng 100 triệu
- Chi phí thuê nhân viên 10 – 15 triệu/ tháng
Kinh doanh cửa hàng tiện ích tiện lợi là hướng đến làm ăn lâu dài nên bạn cần phải chú trọng khi rót vốn đầu tư ban đầu, không nên tiết kiệm mà dẫn đến mô hình nửa vời, cửa hàng hàng tạp hóa không phải mà cửa hàng tiện tích không đúng.
Kinh doanh không đúng trọng tâm như vậy sẽ không thể thu hút dẫn đến cửa hàng không xây dựng được tệp khách hàng cố định mà chỉ bán được cho những khách vãn lai và mua nhỏ lẻ.
Để biết được thêm chi tiết cách kinh doanh cửa hàng, cũng như mở cửa hàng tiện ích, tiện lợi cần bao nhiêu vốn? Số vốn cho diện tích mặt bằng cụ thể, đặc biệt là dự toán chi phí lắp đặt kệ bày hàng, các bạn có thể gọi đến hotline: 0867.589.999 để được nhân viên kinh doanh Vinatech Group tư vấn trực tiếp và đặt hàng nhanh nhất hoặc điền thông tin theo form bên dưới.
Vinatech là đơn vị sản xuất giá kệ kho hàng, kệ siêu thị lớn nhất Việt Nam hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm giá kệ chất lượng hàng đầu.
Tôi đang quan tâm muốn mở cửa hàng Circle K tại HN
Dạ, anh vui lòng để lại SĐT để được tư vấn hỗ trợ nhé ạ!
Tôi muốn mở cửa hàng tiện lợi tại Cam Ranh Khánh Hoà, zalo 0839280365
Tôi đang muốn mở 1 cửa hàng tiện lợi tại Xuyên Mộc, BRVT
Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại của mình để bên em tiện tư vấn nhất cho mình chị nhé!