Xu hướng kinh doanh 5 năm tới là gì? Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào sẽ tiềm năng trong tương lai? Thực tế khi bạn nhìn lại 5 năm vừa qua thì rất nhiều lĩnh vực “trend” đã bị thay thế. Cùng với đó là rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mới ra đời.
Vậy với xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tương lại là 5.0 thì các lĩnh vực kinh doanh sẽ thay đổi thế nào? Xu hướng kinh doanh 5 năm tới phát triển ra sao? Ngành nghề nào sẽ mang lại lợi nhuận tốt.
Hãy cùng Vinatech Group tìm hiểu và tìm ra phương án phù hợp cho mình nhé!
Xu hướng kinh doanh 5 năm tới là gì?
Trong kinh doanh, việc đón đầu xu hướng để đưa ra những ý tưởng kinh doanh mới là điều rất cần thiết đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiến gần hơn đến thành công cũng như con đường làm giàu nhanh chóng.
Trải qua hàng chục năm, đất nước của chúng ta đã và đang không ngừng phát triển để có thể chạy đua tích cực cùng với bạn bè quốc tế. Tất nhiên trên cuộc hành trình này, sẽ có những biến động làm chúng ta bắt buộc phải thay đổi để thich nghi và vươn mình ra tấm bản đồ kinh tế thế giới.
Trong đó, xu hướng kinh doanh chính là yếu tố bị biến chuyển nhiều nhất theo vòng quay vận hành của thị trường và cả nhu cầu của con người.
Theo các chuyên gia dự báo, xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới sẽ có rất nhiều nhóm ngành phát triển mạnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, sẽ có những ngành nghề đang có dấu hiệu đi xuống và bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn hướng đi kinh doanh cho phù hợp.
Phát triển ứng dụng, phần mềm
Trong thời kỳ 4.0, công nghệ ngày càng phát triển và nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ các lĩnh vực trong đời sống con người từ y tế, giáo dục, sản xuất, thương mại điện tử,…Đặc biệt là xu hướng ngành công nghệ cũng được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh có cơ hội phát triển rộng mở. Bởi vì ngày càng có những phát minh mới mang tính đột phá được ra đời, đặc biệt là các ứng dụng, phần mềm,…
Điều này cũng đã được chứng minh một cách rõ ràng trong thực tế, khi các công ty công nghệ đã và đang đi vào hoạt động một cách ổn định. Và họ đã tạo ra được một làn sóng mới khi liên tục cho ra mắt các ứng dụng, phần mềm hữu ích dành cho người dùng ở mọi lứa tuổi, giới tính cũng như các nhu cầu ngành nghề khác nhau.
Kinh doanh với Dropshipping
Kinh doanh Dropshipping là một xu hướng kinh doanh bán lẻ đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hình thức này có nghĩa là người bán hàng sẽ thông qua một bên thứ 3 và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến cho khách hàng. Điểm đặc biệt là những người bán hàng đó sẽ không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.
Với xu hướng kinh doanh dropshipping thì bạn sẽ không phải mua bất kỳ một sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán đơn hàng đó. Hơn nữa, khác với các hình thức kinh doanh khác thì dropshipping thì bạn sẽ không cần phải đầu tư cho lưu kho hàng. Các chi phí về khâu vận chuyển cũng được lược bỏ, giúp bạn tiết kiệm kha khá về chi phí quản lý kho hàng.
Kinh doanh online
Kinh doanh online đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là những năm gần đây nhiều người lại lựa chọn mua sắm online là hình thức mua sắm chủ yếu bởi tính tiện dụng của nó. Và mua sắm trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong 5 năm tới. Nếu như bạn có ý định phát triển kinh doanh thì chắc chắn không thể bỏ qua “miếng bánh” ngon này được.
Trong mô hình kinh doanh online thì ngoài các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,…thì còn rất nhiều mô hình kinh doanh online khác như: livestream bán hàng trên Tik Tok, fanpage, website bán hàng,…Có thể nói kinh doanh online vẫn là một ý tưởng kinh doanh không thể bỏ lỡ trong 5 năm tới.
Ngoài ra, kinh doanh online có thể kinh doanh được đa dạng các mặt hàng cơ bản từ thiết yếu đến cao cấp. Cùng với đó là những ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, chế độ bảo hàng cũng là yếu tố thu hút một lượng lớn khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có xu hướng lựa chọn mua hàng online bởi có nhiều sản phẩm có giá rẻ hơn rất nhiều so với khi mua hàng trực tiếp.
Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Chăm sóc sức khỏe cũng được dự báo là một trong những ngành kinh doanh tiềm năng và tiếp tục phát triển trong vòng 5 năm tới. Điều này dễ dàng có thể nhận thấy nhu cầu của mọi người từ sau khi đại dịch Covid – 19 bùng phát và để lại nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
Cùng với đó, càng nhiều người quan tâm đến lối sống lành mạnh, không chỉ chế độ ăn mà còn chế độ luyện tập của bản thâm mà còn của cả gia đình. Cho nên các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi, những người có sức khỏe yếu cũng là một trong những cơ hội để phát triển hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Và trong vòng 5 năm tới, đây có thể coi là mảng kinh doanh “đẻ ra tiền” cho các nhà đầu tư.
Kinh doanh dịch vụ làm đẹp
Nhu cầu làm đẹp luôn luôn có nhu cầu ở mọi lứa tuổi, giới tính và chưa bao giờ ngừng phát triển dù ở thời điểm hiện tại hay là trong 5 năm tới. Thậm chí, theo thời gian ngày càng phát triển, con người ngày càng yêu cái đẹp thì nhu cầu làm đẹp thì ngày càng tăng cao. Đặc biệt là các dịch vụ làm đẹp như massage, làm nail, trang đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ,…đang ngày càng được ưa chuộng.
Do đó, nếu như bạn biết nắm bắt thời cơ và phát triển kinh doanh ngay từ bây giờ trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp này. Thì chắc chắn trong tương lai bạn sẽ đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp kinh doanh cũng như đem lại nguồn thu nhập dồi dào cho bản thân.
Kinh doanh P.O.D (print on demand)
Print on demand (POD) có nghĩa là in ấn theo yêu cầu và đây là mô hình kinh doanh thương mại điện tử cho phép bạn bán ra những sản phẩm được cá nhân hóa bằng cách in những hình được thiết kế riêng lên quần áo, cốc, túi xách,… Điểm đặc biệt của hình thức kinh doanh này đó là sản phẩm sẽ chỉ được in khi đơn đặt hàng được tạo.
Về bản chất thì POD là một dạng khác của mô hình kinh doanh Dropshipping. Chủ kinh doanh sẽ không phải lo lắng về việc quản lý hàng tồn kho, vận chuyển hay giao hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn và đăng ký sự một nền tảng hỗ trợ bạn thực hiện toàn bộ quá trình in ấn khi có đơn đặt hàng.
Tất cả những công đoạn như vận chuyển, chăm sóc khách hàng thì sẽ được bên thứ 3 phụ trách. Người bán sẽ không cần phải quá lo lắng về khoản vốn sẽ phải bỏ khi kinh doanh mô hình này cũng như cũng sẽ không mất bất kỳ một khoản chi phí nào khi có khách đặt hàng.
Kinh doanh bất động sản
Kinh doanh bất động sản không phải là một ý tưởng đột phá và quá mới mẻ, tuy nhiên đây vẫn là xu hướng kinh tế 5 năm tới rất tiềm năng. Bởi vì giá trị nhà đất ngày một tăng dẫn theo đó các giá trị bất động sản cũng tăng.
Cho nên về lâu về dài thì bất động sản cũng vẫn là một kênh đầu tư rất là tiềm năng. Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác như cổ phiếu hay trái phiếu,… thì bất động sản vẫn là phương án đầu tư sinh lời khá an toàn, hiệu quả và có khả năng tích lũy tiền cao hơn.
Kinh doanh nội thất
Kinh doanh nội thất cũng luôn nằm trong các lĩnh vực kinh doanh không bao giờ lỗi thời bởi nhu cầu làm đẹp cho căn nhà là không thể thiếu. Từ các sản phẩm làm từ gỗ như giá treo đồ, tủ, kệ, đèn ngủ,… luôn là các mặt hàng kinh doanh được nhiều người ưa chuộng và có nhu cầu thay mới theo thời gian.
Tận dụng được những nhu cầu này là bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Có thể bắt đầu từ việc kinh doanh online ít vốn từ các đồ vật trang trí, decor nhà ở, đèn, thảm,… đến các mặt hàng trang trí cao cấp như đệm, ghế sofa,… Hơn nữa, nguồn hàng để kinh doanh nội thất rất phong phú, bạn có thể liên kết với các xưởng gỗ, xưởng may để nhập hàng với nguồn hàng giá sỉ với mức giá tốt nhất.
Kinh doanh mỹ phẩm
Một trong những lĩnh vực kinh doanh không bao giờ kém sức hút đó chính là kinh doanh mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp của các chị em, và nam giới ngày nay cũng đã bắt đầu quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Vì thế, mỹ phẩm vẫn là xu hướng kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là các dòng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên.
Tuy nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm có hai điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý, đó là:
- Thứ nhất, bạn phải tìm được nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng. Dù mức giá của bạn rẻ như thế nào đi chăng nữa, nhưng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ tẩy chay bạn. Còn nếu như sản phẩm của bạn tốt, mức giá hợp lý thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ quay lại.
- Thứ hai, bạn cần phải không ngừng tìm tòi, giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm mới có chất lượng tốt nhất. Đồng thời có những thành phần, công dụng tốt hơn thì như vậy mới có thể bắt kịp được xu hướng tiêu dùng và làm hài lòng được những vị khách khó tính nhất.
Kinh doanh đồ ăn vặt online
Kinh doanh đồ ăn vặt online trong vòng 5 năm tới chính là xu hướng kinh doanh tiền năng, mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn. Đặc biệt là khi các ứng dụng giao đồ ăn ngày càng xuất hiện thì chắc chắn việc kinh doanh đồ ăn vặt online trong tương lai sẽ ngày càng được mở rộng và phát triển nhanh chóng hơn trong tương lai.
Hơn nữa, tệp khách hàng là rất lớn, từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng ai ai cũng thèm đồ ăn vặt. Nếu như bạn biết tận dụng cơ hội thì việc kinh doanh đồ ăn vặt online sẽ mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Hơn nữa, kinh doanh đồ ăn vặt online thì sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để thuê cửa hàng hay nhân viên.
Bạn chỉ cần hệ thống các kênh tài khoản xác hội để giới thiệu cũng như các tài khoản bán hàng đa kênh như facebook, Zalo, Grab Food, Shopee Food,… để phát triển. Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn là bạn đã có thể nhanh chóng thu hồi được vốn.
Kinh doanh thú cưng
Kinh tế phát triển, xu hướng nuôi thú cưng tại Việt Nam ngày càng tăng cao, trong đó có chó mèo là 2 dòng thú cưng được nhiều người yêu thích và nuôi nhiều nhất. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm liên quan đến thú cưng như phụ kiện, thức ăn, đồ chơi, dịch vụ chăm sóc tăng theo.
Theo báo cáo của Pet Fair Asia, quy mô ngành công nghiệp thú cưng Việt Nam hiện nay khoảng 500 triệu USD và sẽ tăng trưởng trung bình 11% mỗi năm. Thị trường thú cưng rất nhiều tiềm năng này sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác và thu lợi nhuận trong nhiều năm tới.
Những lý do khiến bạn nên kinh doanh shop thú cưng (Pet shop) ở thời điểm hiện tại:
- Tệp khách hàng ngày càng lớn và tăng trưởng đều mỗi năm
- Tỉ lệ rủi ro khi buôn bán các loại phụ kiện thú cưng thấp hơn so với nhiều sản phẩm khác
- Chi phí đầu tư khi mở cửa hàng phụ kiện thú cưng không quá cao
- Mức độ cạnh tranh vừa phải
- Tỉ lệ khách hàng trẻ chiếm đa số nên có nhiều cách thức để tiếp cận khác hàng, đặc biệt là trên các nền tảng bán hàng online.
Năng lượng, vật liệu mới
Khi mà tình trạng hiệu ứng nhà kính đang trở thành một vấn đề được toàn thế giới quan tâm thì việc tạo ra năng lượng, vật liệu mới được xem là một giải pháp cấp bách. Tất nhiên, đây cũng chính là một xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới mà bạn cần quan tâm để có thể phát triển.
Điều đặc biệt là việc tạo ra năng lượng, vật liệu mới cũng là một trong số ít các ngành nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân. Cũng không có gì khó hiểu khi hiện nay, con người đang phải sống chung với nguồn nước, đất và không khí bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe theo từng ngày. Không chỉ vậy, việc phát triển năng lượng, vật liệu mới cũng được xem là một nền tảng vững chắc cho các lĩnh vực kinh tế khác trong tương lai.
Kinh doanh dịch vụ vận chuyển
Khi bán hàng online đang ngày càng bùng nổ, kinh doanh dịch vụ vận chuyển chắc chắn là một lĩnh vực không thể thiếu để giải đáp cho câu hỏi đâu là xu hướng kinh doanh trong tương lai mà bạn không nên bỏ lỡ. Dịch vụ này không yêu cầu bạn phải đầu tư quá nhiều ngân sách, thay vào đó hãy chuẩn bị một website để giới thiệu về doanh nghiệp, dịch vụ.
Quan trọng không thể thiếu đó chính là đội ngũ shipper thân thiện, văn minh, nhanh nhẹn và nhiệt tình trong công việc để hàng hóa giao nhanh đến tay người nhận.
Kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý
Nếu như trước kia, kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý là một ngành nghề không được đánh giá cao thì hiện nay, mọi người sẽ có cái nhìn khác đối với lĩnh vực này. Trên thực tế, tư vấn tâm lý đã trở thành một dịch vụ rất thịnh hành tại các quốc gia phát triển, nơi đang có rất nhiều người phải chịu cảnh bị bất ổn về tinh thần.
Tại Việt Nam, không khó để bạn nhận ra rằng có rất nhiều người đang cần đến dịch vụ tư vấn tâm lý này. Đó không chỉ là những người đi làm lâu năm mà cả các bạn trẻ vị thành viên hiện nay cũng rất dễ gặp phải vấn đề tâm lý. Vậy nên, nếu bạn có đủ chuyên môn và tâm huyết để theo đuổi ngành nghề này thì chắc chắn, kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý hứa hẹn sẽ là “cây rụng tiền bạc tỷ” cho bạn.
Xu hướng affiliate marketing (tiếp thị liên kết)
Quay trở lại nhiều năm về trước, affiliate marketing vẫn còn là một thuật ngữ mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Nhưng kể từ khi kinh doanh online trở nên phổ biến thì mô hình tiếp thị liên kết cũng theo đó mà trở thành một xu hướng được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ hoặc KOL, Influencer,….
Với hình thức này, bạn không phải đầu tư bất kỳ một khoản chi phí nào cho việc nhập hàng hay vận chuyển đến tay khách hàng. Thay vào đó, bạn cần phải xây dựng được sức ảnh hưởng của mình để giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng, khi họ truy cập vào đường link mà bạn cung cấp và hoàn thành một trong số các hành động được yêu cầu như: đăng ký tài khoản, để lại thông tin tư vấn hay mua hàng,… thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương xứng.
Mặc dù đây là sẽ là xu hướng kinh doanh 5 năm tới vô cùng khả thi nhưng “một miếng bánh ngon sẽ có nhiều người muốn ăn cùng” nên vì thế, bạn phải có tư duy sáng tạo, xây dựng hình ảnh uy tín và biết cách nắm bắt thị trường một cách khéo léo để có thể bán được hàng.
Xu hướng kinh doanh 5 năm tới có cơ hội và thách thức gì?
Mặc dù không phải là một thị trường lớn và vẫn đang trên hành trình phát triển, mở rộng, thế nhưng Việt Nam vẫn được xem là một “mảnh đất” tiềm năng được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn.
Song song với đó, các công ty, doanh nghiệp nội địa cũng đang ngày càng chứng minh được sự “trưởng thành” đáng kể về cách vận hành, quản lý và tận dụng thời cơ phát triển. Điều này chính là những minh chứng rõ nét nhất để chúng ta thấy được rằng, tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam đang dần lớn mạnh như thế nào.
Tuy nhiên, kinh doanh lại là một sân chơi lớn với rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào. Chính vì vậy, khi quyết định đầu tư kinh doanh vào bất cứ một thị trường nào thì bạn cũng cần phải lường trước được những cơ hội và thách thức mà bản thân sẽ gặp phải để biết được, liệu con đường mà mình đang đi có phù hợp hay không.
Cơ hội khi kinh doanh tại Việt Nam
Không thể phủ nhận rằng, đất nước Việt Nam đang sở hữu một nền kinh tế năng động với nhiều cơ hội nở rộ. Điều này phần nhiều đến từ nền chính trị ổn định, cùng với sự cân bằng quyền sở hữu của Nhà nước và tư nhân đã tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế trong nước không ngừng đi lên. Đó là chưa kể đến việc, Việt Nam có rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau đã tạo nên một thị trường đa dạng với nhiều cơ hội phát triển ngành nghề, lĩnh vực.
Một điều quan trọng không thể bỏ qua khi nhắc đến kinh tế Việt Nam đó là lực lượng lao động trẻ với năng lực ngày càng đi lên. Với cơ cấu dân số trẻ, nước ta đã tạo ra một lực lượng lao động đầy lý tưởng và dồi dào. Đây cũng là một trong những lý do làm cho nhiều doanh nghiệp lớn từ nước ngoài quyết định chọn Việt Nam là điểm đến để đầu tư.
Ngoài ra, các vấn đề pháp lý về đầu tư kinh doanh tại nước ta cũng được đánh giá rất cao về tính công khai và minh bạch. Điều này chính là một yếu tố quan trọng để đặt nền tảng cho sự phát triển kinh tế một cách ổn định và không ngừng vươn xa.
Thách thức khi kinh doanh tại Việt Nam
Lạm phát tại Việt Nam hay ở bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới là một tình trạng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhất là với các nước đang có nền kinh tế mới phát triển thì tỷ lệ này sẽ cao hơn đôi chút. Nếu Việt Nam xảy ra lạm phát, đây chắc chắn chính là một “đòn đánh” nguy hiểm nhất khiến công việc kinh doanh bị tác động nghiêm trọng, người lao động bị thất nghiệp, giá trị của tiền mặt bị giảm sút và chắc chắn, công việc làm ăn sẽ bị đổ bể nhanh chóng.
Bên cạnh lạm phát thì cạnh tranh cao cũng là một điều mà các doanh nghiệp sẽ không thể tránh khỏi khi đầu tư kinh doanh. Nếu bạn càng tham gia thị trường càng muộn thì chắc chắn, mức độ cạnh tranh mà bạn gặp phải sẽ chỉ càng tăng lên chứ không hề giảm xuống.
Lưu ý cần biết khi bắt đầu kinh doanh
Khởi nghiệp kinh doanh là một xu hướng được đông đảo người trẻ đã và đang đón nhận mỗi ngày. Tuy nhiên, để có thể thật sự đưa một doanh nghiệp bắt đầu từ lúc chập chững cho đến khi thành công là điều chưa bao giờ dễ dàng bởi bằng chứng, có đến hàng nghìn công ty được lập ra rồi lại tuyên bố phá sản nhanh chóng. Hàng trăm ý tưởng cũng mãi chỉ có thể nằm được trên giấy mà không có cách nào để đưa vào thực tiễn.
Vậy phải chăng là giới trẻ có đang quá hấp tấp, vội vàng để lao nhanh vào vòng xoáy kiếm tiền bất chấp những khó khăn đang rào ngay trước mắt? Thực tế chính là như vậy, việc bước chân vào con đường kinh doanh mà không có lấy bất cứ một sự chuẩn bị nào đều giống như cách mà bạn đang đi trên mặt băng mỏng vậy, nguy hiểm, chông chênh và có thể bị rơi xuống bất cứ lúc nào.
Đó chính là lý do vì sao mà việc trang bị một số điều dưới đây trước khi kinh doanh sẽ giúp bạn có thêm nguồn sức mạnh to lớn để quá trình khởi nghiệp mang lại thành công như mong đợi:
- Chuẩn bị kiến thức, vốn và nhân lực: Đây là ba yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải có cho mình trước khi muốn bắt tay vào kinh doanh một lĩnh vực nào đó. Nếu thiếu một trong ba điều kiện trên thì rất khó để bạn có thể hiện thực hóa bất cứ một ý tưởng nào. Mặc dù lúc mới đầu, mỗi một khía cạnh trên có thể chưa thật sự hoàn hảo, chỉn chu nhất nhưng ít nhất, nó cũng cần phải đảm bảo ở mức tối thiểu để là bàn đạp dẫn bạn vào con đường kinh doanh.
- Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng tiềm năng: dù đang có một ý tưởng kinh độc lạ hay phù hợp với xu hướng người dùng thì đầu tiên, bạn cũng cần phải nghiên cứu thị trường và xác định đâu là nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến. Bởi chỉ cần chọn sai thị trường, đoán sai khách hàng thì mục tiêu sẽ bị đi chệch hướng, kết quả mà bạn nhận về cũng mãi chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
- Lập kế hoạch kinh doanh: Kinh doanh không phải là một trò chơi, đó là tiền thật và việc thật. Vì vậy, nếu không có lấy cho mình một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, bạn sẽ không thể nào xác định được con đường mà mình đang đi sẽ trải qua những gì, có những cơ hội hay khó khăn nào bản thân cần phải nắm bắt, phòng tránh kịp thời.
- Chiến lược marketing hiệu quả: Để một doanh nghiệp có thể phát triển, tăng sức cạnh tranh hiệu quả thì chắc chắn không thể nào thiếu được chiến lược marketing, truyền thông cụ thể. Chiến lược tiếp thị này càng hiệu quả, càng đánh vào trúng tâm lý khách hàng thì doanh nghiệp sẽ mang về nhiều lợi nhuận như mong muốn.
Tuy nhiên, điều đầu tiên trước khi xây dựng bất kỳ chiến lược marketing nào là bạn cần tìm đến dịch vụ hỗ trợ làm website theo yêu cầu để tạo cho mình một cửa hàng trực tuyến chính thống với đầy đủ tính năng và giao diện nổi bật trên thị trường Internet.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần design logo chuyên nghiệp để tạo bản sắc riêng cho thương hiệu của mình. Tất cả những điều này sẽ tạo nền tảng vững chắc để bạn giới thiệu doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Trên đây là thông tin về xu hướng kinh doanh 5 năm tới mà Vinatech Group đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ lựa chọn được ý tưởng phù hợp cho mình.
Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh và thiết kế kho hàng thì có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi:
Vinatech là đơn vị sản xuất giá kệ kho hàng, kệ siêu thị lớn nhất Việt Nam hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm giá kệ chất lượng hàng đầu.