[Cafef.vn]- Jack Ma nói: “Nếu bạn không chịu bắt tay vào làm thì chẳng có điều gì là khả thi cả”, đây là câu nói mà những người sáng lập Công ty CP Tập Đoàn Vinatech tâm đắc. Và câu chuyện dám nghĩ, dám làm để thành công trên thị trường giá kệ là không dễ dàng.
Nhìn thấy cơ hội vươn xa từ sự cạnh tranh khốc liệt
Sự “thay da đổi thịt” của thị trường giá kệ hiện nay, gợi nhớ những ngày đầu xuất hiện khái niệm giá kệ, lúc đó tư duy của người mua hoàn toàn khác, không quan trọng nhiều đến chất lượng, chỉ chú ý đến giá thành rẻ. Theo đó, sự du nhập của các loại kệ Trung Quốc giá rẻ ngày càng mạnh khiến những đơn vị sản xuất trong nước lao đao vì khó cạnh tranh. Cùng thời điểm đó, các loại giá kệ nhập khẩu nước ngoài vào Việt Nam cũng có, chất lượng tốt nhưng giá bán cao, rất kén khách. Điều này góp phần thúc đẩy khách hàng tìm đến giá kệ kém chất lượng ngày một nhiều lên.
Là đơn vị sản xuất giá kệ thành lập năm 2011, Công ty CP Tập Đoàn Vinatech Việt Nam gặp vô vàn thử thách để cạnh tranh, đã có lúc tưởng như sụp đổ. Vinatech nhận định cần phải thay đổi mạnh mẽ, giải quyết bài toán làm sao để vừa có giá kệ chất lượng vừa phải có giá thành phù hợp? Niềm đam mê, sự tin tưởng với những chiếc giá kệ đã thôi thúc các lãnh đạo trẻ của Vinatech chấp nhận mạo hiểm và nhìn thấy cơ hội trong sóng gió. Và năm 2016, cột mốc đánh dấu sự thay đổi vượt bậc của Vinatech, toàn bộ máy móc hiện đại bậc nhất Châu Âu, dây chuyền tự động đã được nhập về nhà máy sản xuất tại Hà Nội, công nghệ hiện đại cũng được chuyển giao thành công. Sử dụng nguyên liệu sắt thép cao cấp nội địa, bột sơn nhập khẩu để sản xuất. Ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện, một trong điểm sáng đột phá để tạo nên sản phẩm giá kệ bền chắc, chống hoen gỉ mài mòn hiệu quả.
Bứt phá nhờ sự khác biệt về chất lượng sản phẩm
Như một kết quả tất yếu, giá kệ Vinatech dần trở thành thương hiệu Việt quen thuộc và khó quên trong lòng khách hàng. Các mẫu giá kệ chất lượng cao được yêu thích như: kệ tôn liền, kệ lưới, kệ tôn lỗ và các loại kệ kho hàng, kệ quảng cáo,… Sản phẩm có sự thay đổi rõ rệt về tính thẩm mỹ và chất lượng tự tin sánh ngang với giá kệ nhập khẩu đắt đỏ nhưng giá thành lại phù hợp hơn.
Kệ siêu thị, kệ kho hàng đạt chất lượng tốt nhất về độ dày và kiểu dáng hiện đại
Ưu điểm nhận diện sản phẩm giá kệ Vinatech là tất cả các chi tiết tạo nên bộ kệ đều dày hơn, nước sơn sáng bóng. Các mâm kệ, tay bát được dập tên thương hiệu và sau khi sản xuất sản phẩm được đóng thùng cẩn thận có in logo, tên công ty rõ ràng.
Sản phẩm được đóng thùng, dập logo khẳng định uy tín thương hiệu rõ ràng trên thị trường
Nhận định về vấn đề này, ông Phạm Văn Khanh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập Đoàn Vinatech Việt Nam cho biết: “Kinh doanh ở lĩnh vực nào cũng vậy, muốn phát triển bền vững thì chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng số 1. Ngoài ra, cần khai thác được thế mạnh và tạo được cái mới cho sản phẩm. Giai đoạn tới, chúng tôi dồn lực sản xuất các loại kệ kho hàng chất lượng cao có khả năng lưu trữ, bảo quản hàng hóa thông minh, tiện lợi và hiệu quả”.
Vinatech đẩy mạnh sản xuất kệ kho hàng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau để phục vụ cho các nhà kho như: kệ trung tải; kệ V lỗ; kệ Pallet; kệ Selective; kệ Double deep; kệ sàn Mezzanine,…
Đối với các loại kệ kho, Vinatech tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn về chất lượng trong sản xuất vì đây là những loại kệ đặc thù sử dụng trong nhà kho, cần độ bền chắc cực cao và sức chịu tải lớn.
Sự tích lũy kinh nghiệm, am hiểu thị trường giá kệ, Vinatech đã thành công khi liên tiếp nhận được các dự án cung cấp giá kệ từ các đơn vị lớn như: siêu thị Big C; siêu thị Lan Chi; Lotte; Vinamilk; Nutifood; Thiên Long; chuỗi siêu thị mini Vinmart; kệ kho hàng Makita;… và hàng trăm nghìn các dự án nhỏ trên cả nước. Mạng lưới khách hàng thân thiết được mở rộng khắp nơi và nhận được đánh giá cao từ những nhà đầu tư trong lĩnh vực siêu thị.
Giá kệ siêu thị Vinatech hoàn thành lắp đặt dự án siêu thị Lotte – Cầu Giấy
Thành công bền vững khi có được lòng tin của khách hàng
Để đứng vững và phát triển mạnh trên thị trường cạnh tranh, ngoài chất lượng sản phẩm, Vinatech đã đề cao đạo đức trong kinh doanh. Lý giải điều này, Tổng giám đốc Phạm Văn Khanh chia sẻ: “Đạo đức kinh doanh rất cần khi doanh nghiệp hội nhập, phải giữ cho mình cái quan trọng nhất là lòng tin của khách hàng. Bán hàng bằng sự tận tâm để nhận lại sự trân trọng của khách hàng”.
Với thành quả vượt trội trong ngành hàng giá kệ, Vinatech hoàn toàn có cơ sở khi đặt ra mục tiêu lớn hơn, đó là tham vọng mở rộng thị trường giá kệ sang các nước Đông Nam Á và vươn tầm quốc tế. Đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ trở thành tập đoàn trên 1000 tỷ. Vinatech tin rằng mong muốn đưa giá kệ Việt vươn xa ra thế giới là hoàn toàn có thể thực hiện trong tương lai không xa.
Vinatech là đơn vị sản xuất giá kệ kho hàng, kệ siêu thị lớn nhất Việt Nam hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm giá kệ chất lượng hàng đầu.