Hiện nay, kinh doanh Online đang “lên ngôi”. Vậy tận dụng chúng như thế nào để mang lại kết quả tốt. Trong bài viết này, Vinatech Group giới thiệu đến bạn đọc top 7 cách bán hàng Online hiệu quả giúp tăng doanh thu tốt.

Xem thêm:

Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả tăng doanh thu

1.1. Tận dụng bán hàng hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh là nước đi đúng đắn trong thời đại kinh doanh 4.0 hiện nay. Vậy đa kênh là những kênh nào? Chúng bao gồm các kênh bán hàng hiệu quả phổ biến nhất được đơn vị, cá nhân áp dụng nhiều như: 

  • Mạng xã hội (Facebook, Zalo, instagram,…) được đánh giá là “mảnh đất” màu mỡ để bán hàng tăng doanh thu tốt. Đặc biệt là các mặt hàng phù hợp như: Hóa mỹ phẩm, Thời trang, Thực phẩm, Văn phòng phẩm, Đồ gia dụng, Đồ điện tử,…
  • Bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử, tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee,… Hoặc các sàn Thương mại điện tử nước ngoài như: Amazon, Etsy, Alibaba,…
  • Bán hàng thông qua việc xây dựng hệ thống Website và thực hiện chạy quảng cáo Google Adwords trên đó. Phù hợp với hầu hết các loại mặt hàng khác nhau. 
  • Kết hợp bán hàng thêm trên các kênh rao vặt phổ biến như: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,… Mặt hàng phù hợp như thời trang, đồ điện tử,… 

1.2. Chọn sản phẩm phù hợp

Với đơn vị, cá nhân bán hàng thì sản phẩm được coi là yếu tố cốt lõi rất quan trọng để thuyết phục khách hàng. Chúng cũng quyết định đến 80% việc bán hàng Online hiệu quả hay không. 

Chọn sản phẩm phù hợp

Nếu bạn bán sản phẩm ít người sử dụng, dù marketing tốt đến mấy thì việc tăng doanh thu cũng rất khó khăn. Cho nên bí quyết bán hàng online thành công chính là:

– Chọn sản phẩm độc và lạ để thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Sản phẩm có giá trị sử dụng cao và thiết thực với đời sống.

– Sản phẩm bắt trend và cần được quảng cáo tốt để bán chạy trong thời điểm nhất định.

>>> Xem ngay: Danh sách các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

1.3. Cập nhật những hình thức bán hàng mới

Trong một thị trường kinh doanh bão hòa như hiện nay thì “Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy.” – Joseph Addison. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật và nắm bắt hình thức bán hàng mới để áp dụng nhằm, tăng lợi thế cạnh tranh. 

– Tận dụng triệt để mạng xã hội (FB, Zalo, Instagram, Tiktok, Youtube), website, các trang thương mại điện tử, đăng tin rao vặt, email marketing, Affiliate marketing,… Hoặc chi mạnh hơn nữa là chạy quảng cáo Ads hoặc Facebook,…

– Sử dụng các giải pháp công nghệ để thực hiện quản lý bán hàng tối ưu, giảm chi phí quản lý, nhân sự. 

1.4. Đầu tư hình ảnh và nội dung sản phẩm

Đây là bước mà rất nhiều người kinh doanh bỏ qua, việc đầu tư hình ảnh sản phẩm và có nội dung bán hàng “chất như nước cất” thì tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ cực kỳ cao.

Chỉnh sửa hình ảnh và nội dung chuyên nghiệp

– Hãy chụp sản phẩm với bố cục rõ ràng, thiết kế hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút để tăng sự chú ý khách hàng. Đây cũng là cách để tôn trọng khách hàng của bạn. 

– Content bán hàng cần sự sáng tạo mới lạ, bắt trend, cô đọng. Tập trung những ưu điểm, lợi ích khách hàng có thể nhận được. Không nên Pr về sản phẩm quá đà, điều này làm cho khách hàng cảm giác không chân thật. 

1.5. Chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết

Lên kế hoạch cho những chương trình giảm giá, ưu đãi khách hàng là không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh hiện nay. Với nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể lựa chọn chiêu thức phù hợp với sản phẩm và khả năng của doanh nghiệp mình. 

– Sử dụng phiếu giảm giá có thời hạn để thôi thúc khách hàng phải mua sản phẩm bên bạn trước khi hết hạn khuyến mãi.

– Sử dụng chiêu thức ưu đãi thông minh, giả sử: Sản phẩm < 200.000 đồng để ưu đãi dưới dạng %. Sản phẩm >1 triệu đồng để giá giảm dưới dạng số tiền.

– Tặng kèm những quà nhỏ khác như: mũ bảo hiểm, áo mưa, bộ ấm chén hoặc phụ kiện nhỏ như móc khóa, kẹp tóc, sticker. Hay có cả sample mỹ phẩm, nước hoa,…

1.6. Livestream bán hàng

Live Stream bán hàng

Đây được coi là cách bán hàng Online hiệu quả đang là xu hướng hiện nay. Thực tế, nếu áp dụng được cách này sẽ rất tốt. Nếu đơn vị bạn không có người hoạt ngôn thì có thể thuê người live. Cần lưu ý các điểm sau:

– Nhớ chọn thời điểm “vàng” để livestream và áp dụng quy tắc 5 phút kêu gọi like, share một lần. Đây là bí quyết bán hàng online hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

– Cách ăn nói lưu loát, tôn trọng khách hàng và luôn nhiệt huyết, chân thành. 

1.7. Tối ưu chi phí vận chuyển

Là khách hàng ai cũng muốn được hưởng chính sách vận chuyển miễn phí. Bởi nhiều khách hàng cho biết chi phí vận chuyển cao chính là rào cản khiến họ không mua hàng online. 

Nếu không thể Free, bạn có thể hỗ trợ khách hàng giảm giá ship xuống với hạn mức hợp lý.

Hãy liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín để ship hàng nhanh, an toàn và giảm phí tối đa. 

Gợi ý 4 mẹo bán hàng Offline tăng doanh thu cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Ngoài các mẹo bán hàng Online trên thì cũng cần những “tuyệt chiêu” để bán hàng Offline hiệu quả. Dưới đây sẽ là những mẹo bán hàng hiệu quả cho siêu thị, cửa hàng tạp hóa.

2.1. Mẹo trưng bày hàng hóa khiến khách  phải “chi tiền” nhiều hơn

Trưng bày hàng hóa đẹp mắt

  • Trước tiên cần trưng bày hàng hóa đẹp, sạch sẽ, gọn gàng và khoa học (phân loại thành các khu vực trưng bày riêng, không trưng bày lộn xộn).
  • Trưng bày những hàng hoá tốt nhất hay lợi nhuận cao nhất ở vị trí gần nơi khách chuẩn bị đi vào.
  • Trưng bày hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao càng xa lối vào càng tốt, để khách hàng phải mất một quãng thời gian đi vào lấy hàng, và trên hành trình quay lại quầy tính tiền, biết đâu họ sẽ mua thêm các món hàng khác thì sao.
  • Những mặt hàng, đồ ăn uống của trẻ em nên trưng bày thấp để trẻ có thể với lấy được.
  • Những mặt hàng cảm tưởng như không thuộc nhu cầu thiết yếu thì cần trưng bày mặt tiền hoặc ở ngay sát ngoài lối đi.
  • Những mặt hàng có giá trị cao, trưng bày sau quầy thu ngân, khách hàng hỏi thì mình sẽ lấy cho khách xem.
  • Những hàng cần đẩy đi nhanh thì bày ra trước mặt tiền, gần quầy thu ngân.

>>> Xem mẹo: 9 Cách trưng bày sản phẩm đẹp bắt mắt

2.2. Đa dạng các loại hàng hóa cho khách hàng lựa chọn 

Các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị mini cần phải đa dạng hơn nữa nhiều loại hàng hóa khác nhau. Nên nhập từ nhiều nhà cung cấp, đa dạng chủng loại để phục vụ nhu cầu lựa chọn của khách hàng.

2.3 Chính sách giá với số 9

Bán giá với số 9

Thực ra đây là “mánh khóe” làm giá được áp dụng tốt nhất tại các siêu thị, đặc biệt là siêu thị lớn. Hiểu đơn giản là kết thúc giá bằng con số 9. Điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác mua được hàng giá rẻ. 

Ví dụ: Combo giấy ăn có giá 119.000 đồng hay bộ nồi có giá 299.000 đồng,… 

2.4 Chính sách giảm giá cho khách mua hàng tại cửa hàng, siêu thị

Có thể lên chương trình ưu đãi riêng cho những khách hàng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng siêu thị. Đây là cách kích thích nhu cầu mua sắm nhiều hơn tại cửa hàng. 

Ví dụ như: Tặng voucher mua sắm giảm giá 100.000 đồng; giảm giá 5% cho đơn hàng từ 300.000 đồng hay đơn hàng từ 2 triệu sẽ giảm giá 250,000 đồng

Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả để bạn tham khảo. Hy vọng những mẹo bán hàng trên giúp cho cửa hàng, siêu thị hoặc lĩnh vực khác mà bạn đang kinh doanh thu sẽ đạt được doanh thu cao nhất. Chúc các bạn thành công!

Bình luận Facebook

Các bài viết khác