Bán gì không sợ ế hiện là mối quan tâm của nhiều người. Cùng với đó là bán online gì không sợ ế, bởi nhu cầu mua hàng trực tuyến cũng là rất lớn.
Bạn đang có mong muốn kinh doanh mà không biết nên bán mặt hàng nào để phù hợp nhu cầu thị trường. Bạn vẫn băn khoăn và lo sợ việc kinh doanh ban đầu sẽ thất bai?
Vậy sau đây hãy cùng Vinatech Group giải đáp thắc mắc bán gì không sợ ế qua nội dung sau đây nhé!
Lý do việc kinh doanh của bạn không hiệu quả
Đối với những người làm kinh doanh, hai từ mà họ cảm thấy sợ nhất có lẽ đó chính là “bán ế”.
Tại sao bán hàng mãi mà chẳng có khách? Tại sao hàng hóa của mình lại luôn trong tình trạng tồn kho?
Đây có lẽ là hai trong số những câu hỏi mà nhiều người đã từng ít nhất từng đặt ra một lần khi kinh doanh. Nhất là khi cùng kinh doanh một mặt hàng, cùng bán sản phẩm chất lượng như nhau nhưng đối thủ của bạn lại liên tục có đơn còn bạn thì lại “biệt vô âm tín”.
Nếu như đang ở trong trường hợp này thì thay vì ngồi than vãn, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là tìm ra nguyên nhân sâu xa. Bởi lẽ, nếu ngay cả chính bản thân bạn còn không biết tại sao mình lại bán hàng ế ẩm thì cho dù có đổi sang hàng chục mặt hàng khác thì mọi thứ vẫn tiếp tục tái diễn như ban đầu.
Hiện nay, bên cạnh nguyên nhân chính là sức ép từ sự cạnh tranh từ thị trường, có rất nhiều lý do khiến bạn bán hàng mãi nhưng không ra đơn. Trong đó, có rất nhiều dấu hiệu, chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ và bị người bán bỏ qua nhưng nó lại là nguồn cơn ảnh hưởng đến cả quá trình kinh doanh.
Cụ thể:
- Không có kiến thức về sản phẩm, lựa chọn sai mặt hàng để kinh doanh.
- Mức giá sản phẩm có sự chênh lệch cao so với đối thủ.
- Chiến lược tiếp thị sai cách, sai đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Quảng cáo không đúng sự thật về chất lượng sản phẩm.
- Địa điểm kinh doanh không phù hợp.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng không thân thiện, để lại ấn tượng xấu cho người mua,….
Ngoài những nguyên nhân thực tế thì phong thủy cũng là lý do mặc dù khó tin nhưng không phải không có căn cứ. Bởi ông bà ta từ xưa vốn có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” để nhắc nhở con cháu về vấn đề này.
Việc chú ý đến phong thủy không chỉ được áp dụng trong việc hỏi cưới, ma chay, xây nhà mà giờ ngay cả trong kinh doanh, phong thủy cũng là một yếu tố đang được nhiều người coi trọng.
TOP các mặt hàng giúp trả lời “bán gì không sợ ế”
Khi bắt đầu kinh doanh, mọi người cũng lên chiến lược, kế hoạch bán hàng và đề phòng trước trường hợp ế hàng, hàng bán chậm. Ngày nay, nền kinh tế chững lại, mức chi của người tiêu dùng cũng không còn ồ ạt như trước.
Kể cả các khu chợ sầm uất nhất, tình hình tiểu thương cũng khá vắng vẻ, có thể gặp những ngày không có khách đến mua hàng.
Vậy bán gì không sợ ế? Sau đây Vinatech Group sẽ chia sẻ Top các mặt hàng bán chạy, hút khách nhất nhằm giảm thiểu tình trạng hàng bán không được.
Kinh doanh tại nhà với mở tiệm spa, làm tóc, làm đẹp
Để mở một tiệm làm tóc, làm đẹp, spa nhỏ tại nhà thì trước hết bạn cần phải đi học tay nghề. Hiệu quả của mô hình kinh doanh này chủ yếu là do tay nghề của người làm. Bạn làm càng đẹp, càng chất lượng thì hiệu quả truyền miệng từ khách hàng còn lớn hơn cả những hình thức marketing thông thường khác. Đây là ý tưởng kinh doanh cho phụ nữ rất phù hợp.
Ngoài ra, một vấn đề cần quan tâm nữa với ý tưởng kinh doanh này đó là vốn đầu tư cho trang thiết bị. Hầu hết các trang thiết bị liên quan tới lĩnh vực làm đẹp thường khá đắt đỏ, nên bạn cần xác định trước là chi phí đầu tư cũng không hề nhỏ. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể tìm mua các thiết bị thanh lý.
Bán đồ ăn sáng
Bạn đã từng nghĩ đến việc kinh doanh đồ ăn sáng chưa? Người Việt mặc dù có thói quen ăn cơm nhà nhưng buổi sáng, họ thường ít nấu nướng và ra ngoài ăn cho tiện, tiết kiệm thời gian. Văn hóa ăn sáng ở Việt Nam rất đa dạng: bún, xôi, mì, cháo, phở, bánh mì, bánh bèo, súp, bánh cuốn… là những món ăn phổ biến.
Bạn có thể bắt đầu với các món đơn giản như bánh mì hoặc xôi. Hãy kinh doanh ở vị trí trường học, khu vực đông đúc, gần chợ, giao thông thuận tiện để khách hàng ghé mua. Tùy món ăn sáng mà bạn có thể chọn vị trí phù hợp để bán cho các đối tượng khách hàng.
Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm
Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm chính hãng là một lựa chọn hợp lý vì nhu cầu và mức độ quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp hiện nay rất cao, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn có kiến thức về chăm sóc da và cách sử dụng treatment, trị mụn,.. thì có thể nhập hàng công ty về kinh doanh.
Khi kinh doanh mỹ phẩm, thương hiệu và chất lượng sản phẩm cực kỳ quan trọng. Bạn cần tìm nguồn hàng có giá sỉ tốt, chất lượng và nhập hàng tận xưởng để có chính sách ưu đãi, khuyến mãi, chiết khấu hoa hồng lâu dài. Mỹ phẩm thì không thiếu khách hàng mua nhưng mức độ cạnh tranh khá cao. Bạn cần xây dựng thương hiệu với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh đồ chơi trí tuệ cho trẻ em
Các bậc phụ huynh thường cho con vào các khu vui chơi giải trí vào cuối tuần hoặc các buổi tối rảnh rỗi. Bố mẹ luôn muốn con được tiếp xúc với môi trường lành mạnh, phát triển kỹ năng và tư duy sáng tạo. Tất nhiên việc học tập vẫn quan trọng nhất.
Các sản phẩm đồ chơi trí tuệ cho trẻ là mặt hàng dễ đóng gói, vận chuyển, bảo quản. Nhu cầu thị trường vẫn khá cao bởi người ta thường mua cho con, mua làm quà… Đồ chơi trí tuệ là mặt hàng không yêu cầu vốn quá lớn, được đóng gói vào các hộp nên cũng dễ sắp xếp, trưng bày.
Tuy nhiên, chúng ta cần tìm nguồn hàng công ty, đơn vị trung gian uy tín để đảm bảo chất lượng hàng tốt nhất , chính sách bán hàng thu hút và uy tín cho cửa hàng khi kinh doanh lâu dài.
Mở cửa hàng kinh doanh tại nhà
Thương mại điện tử phát triển, các tiểu thương dần kết hợp thêm kênh bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng rộng hơn. Vì vậy, kinh doanh thời trang trực tuyến kết hợp bán trực tiếp tại cửa hàng sẽ không lo tồn hàng vì bạn còn các kênh TikTok, Shopee, Facebook, Lazada,… Ngành hàng thời trang thì cần nhập hàng mới liên tục, cập nhật xu hướng và cách phối đồ để thu hút khách hàng.
Thời trang là mặt hàng tiêu dùng bán chạy nhất mà độ tuổi nào cũng có nhu cầu, đặc biệt các bạn trẻ. Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng và nhập hàng về để bán.
Kết hợp bán tại cửa hàng và livestrem trên các kênh TikTok, Shopee, Facebook để tăng mức độ phủ sóng. Người tiêu dùng ngày nay chủ yếu mua sắm online nên bạn cần tích cực bán trực tuyến để tăng doanh số.
Bán bỉm sữa cho trẻ
Bán đồ cho trẻ sơ sinh: sữa, áo quần, bỉm, tả, khăn,… thu về lợi nhuận khá ổn. Gia đình nào có em bé cũng sẽ đi sắm sửa đầy đủ mọi thứ dù chỉ phục vụ trong các giai đoạn nhất định.Cha mẹ luôn chuẩn bị cho con những thứ tốt nhất. Mặt hàng bỉm, tả, sữa, áo quần cho bé là những mặt hàng thiết yếu và phải mua sắm liên tục nên cửa hàng không sợ bị ế.
Mức độ tiêu thụ cao, nhu cầu tăng dần, kinh doanh mặt hàng trẻ em sẽ không lo bán ế hay không có người mua. Dù bạn mở cửa hàng ở nông thôn hay thành thị thì vẫn có lượng khách nhất định. Tuy nhiên, bởi tính chất là mặt hàng thiết yếu nên ngành này có sự cạnh tranh cao. Bạn cần nhập các loại hàng phổ biến, được đánh giá cao và kết hợp bán đa kênh để tiếp cận khách hàng trên toàn quốc.
Bán đồ giảm cân
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng và con người cũng có nhiều phương pháp chăm sóc cơ thể khỏe, cân đối. Bạn có thể bán các thực phẩm, đồ ăn giảm cân như thực phẩm eatclean, thuốc detox, thực phẩm chức năng, đai đeo giảm eo, kem bôi tan mỡ bụng, thảm tập yoga,…
Khách hàng muốn giảm cân sẽ cần có chế độ ăn, thực đơn, nguyên liệu và công đoạn chế biến phức tạp cần thời gian nghiên cứu. Nhiều người không có thời gian nên sẽ muốn mua các sản phẩm sẵn có.
Đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là chị em đang gặp vấn đề thừa cân, muốn duy trì vóc dáng cân đối, béo phì hoặc sau sinh,…. Ngoài ra, khách hàng ăn thực phẩm giảm cân cũng có những người tập yoga, gym và luyện tập các bộ môn thể dục thể thao.
Bán đồ ăn vặt
Bán đồ ăn vặt là một lựa chọn kinh doanh khá hợp lý vì nhu cầu ăn uống của con người không bao giờ thiếu. Mặc dù nhiều quán ăn mở ra nhưng một số món không còn “hot” hay mọi người chuyển dần qua tìm kiếm món ăn mới thì cũng khá ế ẩm. Các quán ăn vặt vỉa hè hay xe đẩy nhỏ thì khá đông khách vì giá rẻ, bình dân.
Các món ăn vặt phổ biến, đa dạng như bánh tráng trộn, sinh tố, thịt xiên nước, xúc xích, chân gà ngâm… khá dễ bán. Giá cả bình dân và các đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên hay những bạn dân văn phòng khá thích ăn vặt.
Các món ăn vặt dễ mua nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản. Bạn có thể tìm kiếm công thức, cách chế biến trên mạng, các KOLs hay review về đồ ăn để học hỏi.
Kinh doanh giày, dép
Kinh doanh giày dép thời trang cần có gu thẩm mỹ và nhập nguồn hàng đa dạng. Người tiêu dùng thường mua sắm áo quần và giày dép để diện cho đồng bộ.
Bạn có thể tìm các đối tác, nhà xưởng, nhập hàng tận gốc để cập nhật hàng mới, có các chính sách ưu đãi, chiết khấu hoa hồng,…
Bán đồ gia dụng giá rẻ
Đồ gia dụng mặt hàng kinh doanh có giá trị cao và khá thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một số đồ gia dụng khá đắt tiền như nồi nướng, nồi chiên không dầu, máy hút bụi… thì khá đắt và không phải gia đình nào cũng cần mua.
Bạn có thể nhập các sản phẩm gia dụng giá rẻ, phổ biến để cạnh tranh, thu hút khách hàng có nhu cầu cao.
Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ
Kinh doanh trang sức và phụ kiện cũng là những mặt hàng bán chạy như kinh doanh quần áo và giày dép. Các bạn trẻ ngày nay thường thích kết hợp phối đồ trang sức và phụ kiện với quần áo. Đặc biệt, trang sức và phụ kiện cần đa dạng để phù hợp với áo quần, xu hướng mới.
Các sản phẩm phụ kiện ở Quảng Châu khá đa dạng, nhập số lượng lớn thì giá rẻ nên bạn có thể kinh doanh ngành hàng này. Nguồn vốn không cần quá nhiều nhưng đăng bán, chạy quảng cáo hiệu quả thì cũng không lo ế.
Buôn bán Laptop, Smartphone, phụ kiện
Nếu bạn đã có số vốn kha khá và am hiểu về công nghệ mà chưa biết buôn bán gì, bạn có thể kinh doanh các sản phẩm về điện tử như: Laptop, Smartphone (điện thoại thông minh). Đây là lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi bạn cần phải có chút kiến thức về công nghệ cùng khả năng huy động vốn tốt trong thời gian đầu. Đây chắc chắn không phải là sản phẩm kinh doanh tồi, không sợ không kiếm được tiền.
Ngoài ra, bạn có thể bán thêm các phụ kiện điện thoại, máy tính,… Các mặt hàng phụ kiện bạn có thể kinh doanh như: ốp lưng, bao da, dán màn hình, thẻ nhớ, USB, bàn phím, pin sạc dự phòng… Đây đều là những phụ kiện điện thoại, công nghệ dễ bán và đem lại lợi nhuận siêu khủng.
Nếu bạn không biết gì về công nghệ thì có thể theo một hướng khác, kinh doanh các mặt hàng phụ kiện đơn giản hơn như ốp điện thoại kết hợp với cửa hàng đồ lưu niệm.
Mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini kinh doanh tại nhà
Ưu thế đầu tiên khi mở cửa hàng tạp hóa tại nhà là bạn đã có sẵn mặt bằng, không phải mất thời gian và chi phí đi thuê. Nếu nhà bạn ở gần khu dân cư, gần chợ, nơi có đông người qua lợi thì còn gì tuyệt vời hơn. Việc bạn cần làm tiếp theo là lên thiết kế, setup cụ thể cho cửa hàng tạp hóa trên diện tích mặt bằng nhà mình, sắp xếp các thiết bị kệ để hàng như: giá kệ siêu thị, giá kệ trưng bày, giá kệ bán hàng tạp hóa, bàn thu ngân, tủ lạnh,… ở những vị trí nào là phù hợp, trang trí cửa hàng ra sao.
Đầu tư các loại kệ sắt chứa hàng như kệ kho hàng, kệ sắt đa năng để lưu trữ hàng hóa, phục vụ bán hàng. Sau đó sẽ là bước tìm nguồn nhập hàng tạp hóa ở đâu và lên kế hoạch kinh doanh cụ thể trong từng giai đoạn.
Các mặt hàng kinh doanh tại nhà cho tiệm tạp hóa chủ yếu là những sản phẩm thiết yếu trong đời sống như thực phẩm sạch, bánh kẹo, đồ văn phòng phẩm, sữa, đồ gia dụng,… Nên mặc dù tiền lãi trên sản phẩm khá nhỏ nhưng lượng tiêu thụ lại đều và lớn.
Hơn nữa, bạn có lợi thế không phải thuê mặt bằng kinh doanh nên đây thực sự là một gợi ý đáng để bạn tìm hiểu. Một cửa hàng tạp hóa ở vị trí đẹp, lượng khách đều đặn có thể kiếm được doanh thu 2 triệu đồng một ngày là rất bình thường.
Mở cửa hàng thuốc
Hiện nay, người dân tìm đến những hiệu thuốc tây không chỉ đơn thuần để chữa bệnh mà còn nhằm nâng cao sức đề kháng khiến cho nhu cầu sử dụng thuốc cũng ngày càng tăng cao. Trong thời kì đại dịch vừa rồi, các hiệu thuốc là nơi buôn bán đắt khách hơn cả. Vì thế, hình thức kinh doanh mở cửa hàng thuốc trong khoảng thời gian này được coi là lựa chọn đầy hấp dẫn, mang lại lợi nhuận cao.
Mặc dù thị trường thuốc rất tiềm năng nhưng để mở một hiệu thuốc lại không hề dễ dàng. Bên cạnh chi phí đầu tư ban đầu tương đối lớn (100 – 200 triệu) thì một số yêu cầu bắt buộc để được cấp giấy phép hành nghề cũng là điều bạn cần quan tâm.
Cụ thể: Người bán cần có chứng chỉ hành nghề dược được cấp phép bởi sở y tế, giấy phép kinh doanh, đạt chuẩn các tiêu chí của hiệu thuốc đạt chuẩn GPP…Do đó, trước khi mở hiệu thuốc tại gia, bạn cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng lợi, hại nhận được để đưa ra quyết định chính xác, hợp lý.
Sản phẩm handmade
Khi kinh doanh sản phẩm handmade, bạn có thể tự do sáng tạo và phát triển những ý tưởng độc đáo sáng tạo. Hơn nữa, kinh doanh các sản phẩm handmade khá dễ dàng vì nguyên liệu làm đồ handmade khá rẻ, dễ tìm và đa dạng phù hợp với những người có ít vốn.
Một vài gợi ý về các mặt hàng handmade cho các chủ shop như trang trí thiệp, chế tác đồ trang sức, phụ kiện thời trang, đồ trang trí nội thất, mỹ phẩm, nước hoa, tinh dầu, nến thơm,…
Dù vậy lĩnh vực kinh doanh này hiện cũng khá nhiều đối thủ cạnh tranh, nên bạn cần nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, đồng thời phân tích đối thủ từ đó phát triển chiến lược quảng cáo hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên học hỏi, nâng cao kỹ năng và không ngừng sáng tạo để mang đến các sản phẩm độc đáo, thu hút khách hàng nhé!
Bán phụ kiện thú cưng, chăm sóc thú cưng
Thị trường thú cưng tại Việt Nam đang bùng nổ với sự gia tăng chóng mặt về số lượng người nuôi thú cưng, đặc biệt là giới trẻ. Họ xem thú cưng như những người bạn đồng hành, thành viên trong gia đình, sẵn sàng chi mạnh tay cho các dịch vụ chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng.
Nắm bắt được nhu cầu này, mở dịch vụ chăm sóc thú cưng trọn gói, bao gồm dịch vụ chăm sóc sức khỏe (thức ăn, thuốc,…) và làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là hướng đi đầy tiềm năng cho mô hình kinh doanh trong tương lai.
Để kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng hiệu quả, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về các loại động vật như chủng loại, đặc điểm, tập tính, thức ăn phù hợp,… Đồng thời cần hiểu biết về sức khỏe động vật gồm triệu chứng, cách chữa trị để có hướng xử lý kịp thời.
Ngoài ra, khi mới kinh doanh bạn chỉ nên nhập 1 số lượng có hạn về thực phẩm và tăng dần khi lượng khách hàng đã ổn định. Điều đó giúp bạn vừa kiểm soát được thời hạn hàng hóa, quản lý được hàng tránh tồn kho hết hạn gây thất thoát chi phí.
Lưu ý khi kinh doanh giúp bạn “bán hàng không sợ ế”
Ngoài các mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh trên sẽ giúp bạn trả lời bán gì không sợ ế thì Vinatech Group cũng sẽ tổng hợp các kinh nghiệm trong quá trình vận hành nên mà cần phải có.
Gạt bỏ tâm lý sợ bán ế
Để kinh doanh thành công, điều quan trọng nhất mà bạn cần luôn ghi nhớ đó là sự tự tin và gạt bỏ tâm lý sợ bán ế ra khỏi đầu. Đừng bao giờ để sự lo lắng về việc kinh doanh không có lời hay sản phẩm không được nhiều người quan tâm làm ảnh hưởng đến động lực của bạn.
Nếu cứ mãi nuôi tư tưởng này, bạn sẽ không bao giờ tạo được sự đột phá trong kinh doanh và thành công của bạn cũng chỉ đơn giản là việc ngày bán được dăm ba đơn để duy trì cuộc sống. Thay vào đó, hãy luôn tin tưởng khả năng của mình và lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để cải thiện sản phẩm, dịch vụ được tốt hơn.
Phân tích thị trường và nhu cầu khách hàng để bắt kịp xu thế
Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc phân tích thị trường và nhu cầu của khách hàng luôn là một nhiệm vụ rất quan trọng để bạn có thể đưa ra các bản kế hoạch cùng chiến lược đúng đắn nhất.
Hãy tìm hiểu để biết được thị trường hiện đang ưa những mặt nào, tâm lý và hành vi khách hàng ra sao để chọn ngách sản phẩm cùng phương thức tiếp cận phù hợp. Bởi chỉ khi bạn biết khách hàng của mình đang cần gì, bạn mới có thể cung cấp cho họ những sản phẩm chất lượng để giải quyết được vấn đề mà người dùng đang gặp phải.
Lựa chọn sản phẩm phù hợp
Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường và nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai sản phẩm, việc kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể dẫn đến tình trạng ế ẩm bởi không đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng.
Vì vậy, hãy căn cứ vào các yếu tố như xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và tính cạnh tranh để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Chọn nguồn hàng uy tín, giá rẻ
Việc chọn nguồn hàng uy tín và giá rẻ sẽ giúp bạn có được mức lợi nhuận cao hơn khi kinh doanh. Hãy tìm hiểu kỹ về các nhà cung cấp và lựa chọn những đối tác đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm cùng giá cả hợp lý. Ngoài ra, hãy luôn theo dõi và cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ nhà cung cấp để có thể mua hàng với mức giá ưu đãi.
Nhập hàng với số lượng ít ở thời điểm ban đầu
Để tránh tình trạng hàng tồn kho, bạn chỉ nên nhập sản phẩm tương ứng với sức mua của khách hàng ở thời điểm hiện tại. Dần dần, sau khi bán thử và nắm bắt được xu hướng thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng thì bạn có thể tăng số lượng lên.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên nghiên cứu sản phẩm của đối thủ để điều chỉnh mức giá, xây dựng chiến lược tiếp thị linh hoạt nhằm cạnh tranh hiệu quả.
Xây dựng kế hoạch Marketing thu hút khách hàng
Kế hoạch Marketing là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi lẽ, sự phát triển của công nghệ thông tin đã khiến cho xu hướng “hữu xạ tự nhiên hương” đã không còn tồn tại. Thay vào đó, ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm thì bạn cũng nên xây dựng kế hoạch marketing thông minh, đa dạng và hiệu quả để thu hút khách hàng.
Hãy triển khai các hoạt động quảng cáo, xây dựng sự hiện diện trên các trang mạng xã hội, email marketing, sử dụng dịch vụ làm logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để tạo bản sắc riêng hay một số chiến lược truyền thống như phát tờ rơi, banner,….
Xây dựng chính sách giá thông minh
Chính sách giá cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và duy trì lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy đưa ra các chiến lược giá cạnh tranh và linh hoạt để thu hút khách hàng tiềm năng lựa chọn sản phẩm của mình.
Đồng thời, bạn cũng đừng quên cân nhắc kỹ việc đưa ra các chương trình giảm giá hay khuyến mãi để tăng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả.
Xây dựng gian hàng đa kênh
Thay vì chỉ tập trung vào một kênh bán hàng duy nhất, việc xây dựng gian hàng đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tăng số lượng đơn. Bằng cách kết hợp sử dụng các kênh bán hàng online đang phổ biến hiện nay như: website, mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử,… bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình và thúc đẩy doanh thu bất ngờ.
Trong đó, việc có một website bán hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Hãy đầu tư vào thiết kế website chuyên nghiệp, bắt mắt để thu hút khách hàng và tạo niềm tin cho họ.
Chủ động trau dồi kỹ năng bán hàng
Cuối cùng, một bí quyết vàng mà bạn không nên bỏ qua để kinh doanh thành công đó là hãy luôn chủ động trau dồi kỹ năng bán hàng để có thể thu hút và giữ chân người mua. Mỗi ngày, hãy nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục và tư duy sáng tạo của mình để có thể giúp tỷ lệ khách mua hàng được nâng cao, từ đó mang về nguồn doanh thu ấn tượng.
Bạn cần luôn trong trạng thái sẵn sàng thích nghi và tìm giải pháp khi đối mặt với tình trạng bán hàng ế. Đừng sợ thử nghiệm và kiểm tra thị trường, nhập hàng thử nghiệm trước khi mở rộng. Sau khi thử nghiệm ổn, bạn có thể nhập thêm lượng hàng lớn về, tung khuyến mãi ưu đãi, tri ân khách hàng để thu hút khách mới.
Trên đây là thông tin giải đáp về bán gì không sợ ế mà Vinatech Group đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ có lựa chọn kinh doanh phù hợp với mình.
Nếu quan tâm tới các mẫu giá kệ kho hàng trong quá trình kinh doanh bạn có thể tham khảo:
- Kệ siêu thị giá tốt toàn quốc
- Các mẫu kệ kho hàng hiện đại
- Các mẫu kệ công nghiệp giá rẻ
- Kệ để hàng trong kho
- Kệ sắt lắp ráp thông minh
Vinatech là đơn vị sản xuất giá kệ kho hàng, kệ siêu thị lớn nhất Việt Nam hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm giá kệ chất lượng hàng đầu.