Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng được gọi là gì?

Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là gì? Đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60 – 96%.

Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là gì?

Trao đổi là hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Trao đổi là hoạt động mua bán hàng hoá, dịch vụ dưới hình thức hiện vật hoặc thông qua thị trường, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng (bao gồm cả tiêu dùng cho sản xuất và tiêu dùng cho sinh hoạt).

Hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường

Hàng Việt từ lâu đã len lỏi đến từng ngõ ngách, thôn, bản, làng xã và các gia đình người Việt. Từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin, không ít người tiêu dùng đã chọn hàng Việt Nam là số một trong giỏ hàng hóa mua sắm của cá nhân và gia đình do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không kém hàng ngoại.

Bộ Công Thương cho biết, đến nay hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 – 96%.

Cùng đó, tại kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. Đặc biệt, kể từ sau dịch COVID-19 đến nay đã có 76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa, nhất là những sản phẩm đã có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng
Hàng Việt chiếm ưu thế trên kệ hàng siêu thị

Theo Bộ Công Thương, việc xây dựng các mô hình này không chỉ giúp đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, mà còn góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phần lớn các mô hình đều đang phát huy hiệu quả và thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

Chính từ các hoạt động kể trên, sức mua của người tiêu dùng đối với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%…

Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát một số siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Hapro… cho thấy, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 90 – 95%. Còn tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như AEON, Mega Market, Big C, hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 60 – 96%.

Ngoài ra, tại kênh phân phối là các chợ, các cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 60% trở lên. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Những giải pháp hỗ trợ sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng

Nhằm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ cho các chủ thể OCOP, thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP cấp thành phố. Thông qua đó, giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ.

Để thích ứng với thời đại công nghệ số, Hà Nội đã có rất nhiều sáng kiến nhạy bén trong việc tiếp cận chuyển đổi số, đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội.

Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng
Gian hàng OCOP

Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương. Đồng thời, triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

>> Xem thêm: Dự án lắp đặt kệ siêu thị tại siêu thị thực phẩm OCOP TP Vinh tỉnh Nghệ An

Vừa qua, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã ký kết thỏa thuận với TikTok nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình OCOP của thành phố. Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng kênh mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Với quan điểm tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình OCOP một cách đồng bộ từ Thành phố đến cơ sở theo đúng chu trình OCOP; đẩy mạnh công tác truyền thông; quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP như hỗ trợ các tổ chức kinh tế và người dân tích cực tham gia góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác có hiệu quả các lợi thế của địa phương trong sản xuất nông – lâm nghiệp và góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn… Hà Nội sẽ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp) nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trưởng trong nước và quốc tế, đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát về việc duy trì và phát triển chất lượng sản phẩm của các chủ thể sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP.

Đồng thời đẩy mạnh phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, hình thành chuỗi các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Thành phố ra các tỉnh, thành phố trong cả nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Hoạt động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Hiện nay, Vinatech đồng hành cùng các siêu thị Việt đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất trong nước 100% trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Với 2 nhà máy lớn tại Việt Nam, giá kệ Vinatech:

  • Sử dụng nguyên vật liệu cao cấp từ thương hiệu uy tín như thép Hòa Phát, thép Hoa Sen
  • Công nghệ sản xuất tiên tiến máy móc nhập khẩu Châu Âu
  • Giá để hàng của Vinatech đạt chuẩn ISO 9001:2015
  • Được nhiều đối tác lớn tin tưởng và hợp tác: Mykingdom, Vinmart, Lotte Mart, GO!, Aeon Mall…
  • Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát nghiêm ngặt giúp mang lại sản phẩm tiêu chuẩn chính xác.

Nhờ quá trình sản xuất khép kín đồng bộ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất từ đó kệ có giá thành rẻ cạnh tranh hơn so với các thương hiệu khác trên thị trường. Kệ để hàng Vinatech thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng đang tìm kiếm giải pháp lưu trữ chuyên nghiệp.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn được tư vấn trực tiếp nào thì mời bạn liên hệ với Vinatech Group qua hotline 086.758.9999. Vinatech sẽ chủ động liên hệ hỗ trợ sớm nhất!

Bạn đọc quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh

Điện thoại

086.758.9999

Email

info@vinatechgroup.vn

Nhà máy Hệ thống đại lý