Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp đà tăng trưởng

Theo dự kiến, trong một vài năm tới Việt Nam sẽ vượt Singapore về tốc độ thương mại điện tử, để trở thành quốc gia đứng thứ 2 trong lĩnh vực này chỉ sau Indonesia tại Đông Nam Á. Trong vài năm trở lại đây, tỷ lệ người mua sắm online qua Internet ở Việt Nam cao thứ hai trong khu vực.

Ngành thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh

Việt Nam là một trong những nước “bình thường mới” các hoạt động mua sắm sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số mô hình, hành vi ăn uống, mua sắm xuất hiện trong thời kỳ dịch bệnh vẫn tồn tại cho đến hiện nay và không ngừng phát triển.

Trong sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật thì thương mại điện tử đóng vai trò là động lực. Theo Bộ Công Thương, năm 2022, ngành bán lẻ thương mại điện tử nước ta tăng 20%. Trong đó, người Việt mua sắm qua internet đạt 57 – 60 triệu người với giá trị trung bình từ 260 – 285 USD.

Năm 2022, nền kinh tế Việt Nam cũng phát triển với tốc độ nhanh nhất Đông Nam Á từ 18 tỷ USD năm 2021 lên 23 tỷ USD. Chuyên gia cũng cho biết, tại Việt Nam, các nền tảng thương mại điện tử đã ảnh hưởng lớn đến việc thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam tiếp đà tăng trưởng

Ngành thương mại điện tử

Tuy nhiên, ngoài những thành tựu to lớn mà ngành thương mại điện tử đạt được thì bên cạnh đó vẫn còn nhiều rào cản với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Sự chênh lệch thể hiện ở những chính sách giữa các khu vực là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng vào hàng hóa bán trực tuyến cũng là mối bận tâm của nhiều người.

Các nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam có tiền năng nhưng phải cạnh tranh gay gắt với nhiều nền tảng như Facebook, Viber, Tiktok, Zalo,… Chi trong 10 năm, các thương hiệu nổi tiếng như Chợ điện tử, VnEmart, GoPhatdat…. đều “chết yểu”; những thương hiệu như 123Mua, Muachung, Vatgia, Deca… cũng ra đời rồi biến mất. Theo dự báo, trong giai đoạn 2021 – 2025 tiếp tục có 2 trang web thương mại điện tử nữa bị đóng cửa.

Những năm gần đây, chính phủ đã ban hành nhiều thủ tục, quy định để thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam. Theo kế hoạch, đến năm 2025, ngành thương mại điện tử sẽ trở thành một trong những tiền thân của nền kinh tế số, nơi áp dụng công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0 được sử dụng rộng rãi trong hệ thống phân phối nhằm nâng cao sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong nước và quốc tế.

Đáp ứng nhu cầu kệ kho ngành thương mại điện tử

Trong xu hướng phát triển của ngành thương mại điện tử, nhu cầu sử dụng kho bãi lưu trữ hàng hóa cũng vì thế mà tăng lên. Không nằm ngoài guồng quay đó, Vinatech Group mang tới giải pháp lưu trữ hàng hóa chất lượng, an toàn. Đơn vị còn hỗ trợ các doanh nghiệp giải pháp giá kệ chứa hàng cho nhà kho vừa tiết kiệm lại tối ưu diện tích.

Với kinh nghiệm 12 năm trong sản xuất giá kệ, Vinatech Group cung cấp đa dạng các sản phẩm từ kệ siêu thị, kệ kho hàng theo nhiều kích thước, màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Kệ kho hàng tại công ty Ngọc Sơn huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa 7

Kệ kho cho ngành thương mại điện tử

Không chỉ thế, Vinatech Group còn có chế độ chăm sóc, bảo hành tốt với nhiều ưu đãi, chiết khấu cao. Đặc biệt, chính sách miễn phí thiết kế 2D, 3D, miễn phí vận chuyển, lắp đặt luôn được khách hàng đánh giá cao.

Bạn đọc quan tâm:

Có thể ngành thương mại điện tử tiếp đà tăng trưởng là dấu hiệu cho thấy nhu cầu kho bãi của ngành tăng lên. Đó cũng là lúc cơ hội mở ra cho nhiều lĩnh vực liên quan trong đó có lĩnh vực giá kệ. Đặc biệt, với tất cả những gì mình đang có, Vinatech Group tự tin có thể đáp ứng được toàn bộ nhu cầu kệ kho cho ngành thương mại điện tử. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinatech Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh

Điện thoại

086.758.9999

Email

info@vinatechgroup.vn

Nhà máy Hệ thống đại lý